X

ศุลกากรจับลักลอบขนมันสำปะหลังเขมรเข้าไทย 45 ตัน

สระแก้ว – กรมศุลกากรจับลักลอบนำเข้าหัวมันสำปะหลังสดจากประเทศกัมพูชา หวั่นเป็นพาหะโรคใบด่างที่กำลังระบาด รวบคนไทยพร้อมของกลางมันสำปะหลังสด 45 ตัน

นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรสระแก้ว เข้มงวดในการตรวจสกัดและป้องกันปราบปรามการลักลอบการนำเข้าสินค้าเกษตรบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมีเจ้าหน้าที่เวรปราบปราม ผลัด 3 นำโดย นายศักดิ์ไชย ศรีอนันต์ กับพวก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ปราบปราม ศภ.1 นำโดย นายประทีป สมมัง กับพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา นำโดย ร.ท.นิวัติ วรรณรัตน์ เข้าตรวจค้นจับกุมรถบรรทุกพ่วง จำนวน 1 คัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกมันสำปะหลัง (มันหัว) มาเต็มคันรถ จำนวนประมาณ 45 ตัน หลังตรวจสอบพบว่า เป็นมันสำปะหลังที่มีถิ่นกำเนิดจากต่างประเทศ ฝั่งตรงข้ามบริเวณอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว เนื่องจากเป็นของต้องห้ามนำเข้า ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ หวั่นเป็นพาหะโรคใบด่างที่กำลังระบาดในประเทศกัมพูชา จึงยึดรถและจับกุมผู้ขับขี่ไว้เพื่อตรวจสอบ

กระทั่ง ตรวจสอบเสร็จสิ้น พบการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246,242 ประกอบ 252,166,167 จึงได้นำผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางเบญภรณ์ ปิ่นทอง ผู้ต้องหา, นายวัง พรมพิไล พนักงานขับรถ และของกลางทั้งหมด ส่งให้ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"