X

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ พัดถล่มสระแก้ว บ้านพังทั้งหลัง เสาไฟฟ้าขาดไฟดับ

สระแก้ว – เกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนและลูกเห็บพัดถล่มหลายพื้นที่ใน อ.วังน้ำเย็น วังสมบูรณ์ คลองหาด บ้านพังทั้งหลังหลายจุด เสาไฟฟ้าขาดไฟดับ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยหลายพื้นที่เกิดฝนตกอย่างหนักและมีลูกเห็บตก ส่งผลให้พื้นที่บ้านวังไทร ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลังหลายจุด หลังคาและตัวโครงบ้านถูกพายุพัดหายไปจากตัวบ้านจำนวนมาก หลังเกิดเหตุ นายชัยแดน ศรียิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านวังไทร ได้รายงานข้อมูลเบื้องต้นให้กับ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมกับลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนนำเต็นท์ไปติดตั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลังด้วย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุวาตภัย ต.ตาหลังใน พบว่า บ้านเรือนส่วนใหญ่ที่ทำด้วยโครงสร้างไม้ จะถูกลมพายุพัดหลังคาหายไปเกือบทั้งหมด ข้าวของที่นอนและอุปกรณ์เครื่องนอนภายในบ้านได้รับความเสียหาย จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จุดที่เป็นร้านค้า สินค้าในร้านเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน ซึ่งระหว่างเกิดวาตภัยและมีพายุหมุนจนเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านขาดและล้มจำนวน 4 ต้น ทำให้กระแสไฟดับทั่วบริเวณระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าเชื่อมต่อสายไฟฟ้าชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านใช้งานเบื้องต้นไปก่อนในช่วงค่ำ

นางรำไพ สายเกตุคำ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้าน มีเพียงตาและยายเฝ้าร้านค้าให้ กลับมาก็พังหมดแล้ว โดยลมพายุได้พัดหอบหลังคาบ้านและร้านค้าหายไปทั้งหลัง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ข้าวของภายในบ้านเปียกได้รับความเสียหายทั้งหมด ไม่เหลืออะไรเลย

ส่วน นายจำลอง นิยมชาติ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าของบ้านเดี่ยวที่ถูกพายุพัดหลังคาและฝาบ้านหายไปทั้งหลัง เช่นกัน กล่าวว่า เริ่มแรกมีเพียงฝนตกเล็กน้อย จนเกิดลมหมุน ทั้งลมและฝนพัดมาด้วยกัน รวมทั้งมีลูกเห็บตกมาแบบตั้งตัวไม่ได้ ต้นลำไยและบ้านพังเสียหาย โดยบ้านหลังคาเปิดหายไปทั้งหลังพร้อมกับฝาบ้าน ยังไม่รู้ว่า พัดไปตกตรงจุดไหน ตอนนี้หน้าต่างและตู้ที่อยู่ภายในถูกลมพายุพัดจนล้มเสียหาย

“ตอนเกิดเหตุลมแรงมาก สองคนช่วยกันดันประตูกระจกบ้านไว้ แต่ก็เอาแทบไม่อยู่ ได้รับความเสียหายด้วย คาดว่า ความเสียหายตอนนี้คาดว่าอยู่ประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท ” นายจำลองกล่าว

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหลายพื้นที่ว่า หลังเกิดพายุฤดูร้อน เป็นเหตุให้บ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ 2 ตำบล ประกอบด้วย ต.วังน้ำเย็น ม.10 เสียหาย 10 หลัง, ม.12 เสียหาย 3 หลัง ,ส่วน ต.ตาหลังใน ม.2 เสียหาย 10 หลัง, ม.6 เสียหาย 43 หลัง ,ม.7 เสียหาย 5 หลัง, ม.9 เสียหาย 9 หลัง, ม.11 เสียหาย 5 หลัง รวมเสียหายเบื้องต้น 90 หลังคาเรือน คาดว่า อาจมียอดความเสียหายเพิ่มขึ้นเพราะมืดค่ำก่อน ทั้งนี้ ได้ประสานให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่อำเภออื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ บริเวณบ้านเขาแหลม ร้านค้าริมทางถนนสาย 317 ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"