X

สระแก้วปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สระแก้ว – สระแก้วปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ส่วนราชการทุกภาคส่วน ประชาชน และจิตอาสา ร่วมประกอบพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน (ต้นรวงผึ้ง) เนื่องด้วยวันที่ 15 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายกรัฐมนตรีนำผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานต้นไม้มงคล (ต้นรวงผึ้ง) เพื่อนำไปปลูกในจังหวัด ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งรัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นปฐมฤกษ์ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์มงคลสมัยในพระบรมราชาภิเษกที่ได้น้อมสำนึกทุกครั้งที่ต้นรวงผึ้งผลิดอก ซึ่งจะเป็นช่วงเดือนพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร พอดี และทุกจังหวัดได้ดำเนินการปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานภายใต้ โครงการ “1 จังหวัด 1 ถนน เฉลิมพระเกียรติ” โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

สำหรับ”ต้นรวงผึ้ง” ถือว่า เป็นพรรณไม้อันทรงคุณค่าและมีเกียรติชนิดหนึ่ง ที่ถูกยกให้เป็นพรรณไม้ประจำ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องจากดอกรวงผึ้งจะออกดอกในช่วงเดือนพระบรมราชสมภพพอดี ส่วนสีเหลืองของดอกรวงผึ้งยังเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพอีกด้วย นอกจากนี้พระองค์ยังทรงปลูกต้นรวงผึ้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่พระองค์เสด็จฯ ไปประกอบพระราชกรณียกิจ เพื่อพระราชทานไว้ให้เป็นตัวแทนแห่งพระองค์ท่านและเป็นสิริมงคลแก่ราษฎร

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"