X

รัฐมนตรี พม.ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานจัดสวัสดิการสังคม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ขับเคลื่อนงานจัดสวัสดิการสังคมและติดตามโครงการบ้านมั่นคงชนบท

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันการเงินกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านขอนขว้าง ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล ในการลดความเลื่อมล้ำของสังคมและสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส อีกทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ทางสังคมและการขับเคลื่อนงานทางด้านการจัดสวัสดิการสังคมของตำบลดงขี้เหล็ก โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับและลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ร่วมกัน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ขับเคลื่อนนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ ด้วยการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นองค์กรหลักในการดำเนินนโยบายภารกิจหลัก ด้านสังคมให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบปัญหาทางสังคม ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ชาวชุมชนได้ขับเคลื่อนงานสู่ตำบล จัดการตนเอง โดยการจัดทำแผนชุมชนทั้งตำบลร่วมกับภาคีเครือข่าย และการจัดการที่ดิน ที่อยู่อาศัยโดยสถาบันการเงินกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านขอนขว้าง ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อน

สำหรับด้านที่อยู่อาศัยของสมาชิกภายใต้โครงการบ้านมั่นคง ตำบลดงขี้เหล็ก ซึ่งถือเป็นคลังชุมชนท้องถิ่น โดยชุมชนเป็นเจ้าของ ภายใต้ความรับผิดชอบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งโครงการบ้านมั่นคงตำบลดงขี้เหล็ก ประกอบด้วย 47 ครัวเรือน สร้างเสร็จแล้ว 46 ครัวเรือน และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 1 ครัวเรือน ปัจจุบันมีครัวเรือนเข้าอยู่อาศัยแล้ว 13 ครัวเรือน ซึ่งโครงการฯ ทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 92 ตารางวา

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"