X

มทบ.19 ส่งทหารเข้ารื้อถอน-ซ่อมแซมบ้านประสบวาตภัย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – มทบ.19 ส่งทหารเข้าช่วยรื้อถอน-ซ่อมแซมบ้านประสบวาตภัยบ้านพังทั้งหลัง พบพื้่นที่ อ.เมืองสระแก้วหลายจุดถูกพายุพัดถล่มเพิ่มเติมหลายจุด

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุวาตภัย จากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว พลตรีหทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ ตรวจสอบความเสียหาย และลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร้อยเอกทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย.รส.มว.ที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่ง ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือและรื้อโครงหลังคาบ้าน ของนายสุพัฒน์ นาสมจิตร ชาวบ้านมิตรสัมพันธ์ ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้ประสบวาตภัยบ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดจนหลังคาบ้านหายไปทั้งหลัง

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการรื้อโครงหลังคาบ้านเสร็จ ทางด้าน นายวิโรจน์ พันธวรรณ์ หน.สำนักปลัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นจะเข้ามาช่วยดูแล ในการซ่อมแซมและเปลี่ยนโครงหลังคาบ้านเป็นเหล็ก เพื่อให้สามารถมุงหลังคาใหม่ พร้อมทั้งอยู่อาศัยได้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ก็ประสบปัญหาบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากวาตภัยและพายุฤดูร้อน อีกจำนวนหลายจุดเช่นกัน เบื้องต้น พบบ้านเรือนในพื้นที่ ม.6 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับความเสียหาย 12 หลังคาเรือน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"