X

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทม.วังน้ำเย็น ยกหลังคาบ้านสร้างใหม่หายทั้งหลัง

สระแก้ว – เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและวาตภัย พัดถล่มพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว บ้านสร้างใหม่ถูกลมพายุหอบหลังคา ยกหายไปทั้งหลัง คนในบ้านหลบภัยอลหม่าน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุวาตภัยและพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลให้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง โดยนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ต้องเร่งส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เข้าตรวจสอบและสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน พบว่า บริเวณที่ได้รับผลกระทบอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านเกศแก้ว และหมู่ 13 บ้านมิตรสัมพันธ์ เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ไปยังบ้านจุดเกิดเหตุวาตภัยและเบื้องต้นได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้ง ประสานงานเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว เตรียมเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถเข้าพักอาศัยได้ชั่วคราวก่อนในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ด้วย

ล่าสุด นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.61201/491 ลงวันที่ 25 เม.ย.62 เพื่อรายงานเหตุการณ์วาตภัยต่อนายอำเภอวังน้ำเย็น โดยระบุว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.4 หมู่ 10 และ หมู่ 13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับความเสียหาย

ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยพบว่า มีประชาชนหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 13 บ้านที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย 18 หลังคาเรือน ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้น เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้มอบถุงยังชีพสำหรับผู้ประสบภัย และสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ในการขนย้ายสิ่งของให้อยู่ในที่ปลอดภัย รายละเอียดความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจและตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายสุพัฒน์ นาสมจิตร เจ้าของบ้านที่ถูกพายุพัดหลังคาหายไปทั้งหลัง อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีแค่ฝนลงเม็ดเล็กน้อย แล้วก็แรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยลมพัดเป็นช่องลมหมุนมาลักษณะเหมือนพายุงวงช้างพัดเข้ามาหาบ้าน เสียงดังทีเดียวหลังคาบ้านถูกยกไปทั้งแผง ตอนนั้นก็มีคนอยู่ภายในบ้านด้วย ต่างคนต่างวิ่งหลบกัน เพราะมีสิ่งของร่วงลงมาใส่ พายุมาแบบไม่ได้ตั้งตัวเลย เสียหายน่าจะประมาณ 3 แสนกว่าบาท เพราะเพิ่งทำบ้านเสร็จใหม่ ๆ ได้เพียงแค่ประมาณ 1 เดือน เตรียมจะทาสีก็มาถูกพายุพัดพังเสียหายก่อน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"