X

อั้นหลายวัน!! ปิดด่าน 2 วัน ส่งผลหน้าด่านพรมแดนไทย-เขมร ติดขัดหนักยาวกว่า 4 กม.

สระแก้ว – การจราจรที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว กลับมาเป็นอัมพาตอีกครั้ง เมื่อรถบรรทุกขนส่งสินค้าข้ามไปกัมพูชาหลายร้อยคันติดค้างในฝั่งไทยยาวหลาย กม.หลังจากมีการปิดด่านในช่วงที่มีการต้อนรับนายกรัฐมนตรีของไทยและกัมพูชาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากติดรถเข็นสองล้อในฝั่งกัมพูชา

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับรายงานจาก จนท.ตม.จว.สระแก้ว ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่บริเวณด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าเกิดการจราจรติดขัดอย่างหนักที่ด้านหน้าด่านพรมแดน จ.สระแก้ว จนทำให้ทั้งรถยนต์บรรทุกสินค้าที่จะวิ่งข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา รวมทั้งรถยนต์ต่าง ๆ และรถจักรยานยนต์จากฝั่งกัมพูชาวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เข้ามาฝั่งไทยไม่ได้ หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง.ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งให้ประสานไปยัง นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ, พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก และ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการตรวจสอบพร้อมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์บรรทุกสินค้าที่จะวิ่งข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา จอดติดยาวจากหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศไปจนถึงสี่แยกไฟแดงที่สองของถนนตัดใหม่ ระยะทางประมาณ 4 กม.นอกจากนั้น ยังมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถเข็นสองล้อของชาวกัมพูชาติดอยู่บริเวณหน้าด่านด้วย ทำให้การจราจรที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศเป็นอัมพาต ขยับได้ช้ามาก ๆ ส่วนสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัดนั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทยกัมพูชา ฝั่งประเทศกัมพูชา มีรถยนต์ชนิดต่าง ๆ รวมทั้งรถเข็นสองล้อบรรทุกสินค้าของชาวกัมพูชาจอดติดยาวเข้าไปฝั่งประเทศกัมพูชา หลายกิโลเมตรเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง จนท.ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ขอให้ทำการตรวจสอบถึงปัญหารถติดครั้งนี้อย่างเร่งด่วน จากนั้นไม่นานนัก จนท.ตมปอยเปต กัมพูชา จึงประสานกลับมาว่า สาเหตุที่รถติดยาวในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน รวมทั้งในวันที่ 21 และ 22 ที่ผ่านมา ด่านพรมแดนอรัญประเทศ และด่านปอยเปต ปิดด่านเพื่อรับนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศ เพื่อทำพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ที่บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท จึงทำให้รถยนต์บรรทุกสินค้าต่าง ๆ ตกค้างไปด้วย และหลังเสร็จพิธีดังกล่าว จึงทำให้วันที่ 23 เม.ย.62 ที่ผ่านมา มีรถยนต์บรรทุกสินค้า จำนวน 470 คัน วิ่งข้ามชายแดนไปส่งสินค้าไม่ทันจนทำให้รถตกค้างมาถึงวันนี้ (24 เม.ย.) จึงส่งผลให้การจราจรที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศเกิดติดขัดอย่างหนักในรอบ 10 ปี

ทางด้าน พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวว่า การจราจรติดขัดที่ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจราจรติดขัดในรอบ 10 ปี เบื้องต้น ทาง จนท.ตม.จว.สระแก้ว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน ด้วยการแยกรถเข็นสองล้อบรรทุกสินค้าต่าง ๆ ของชาวกัมพูชา ที่จะวิ่งข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาให้วิ่งอยู่เฉพาะเลนซ้ายสุดเท่านั้น เพื่อไม่ให้กีดขวางรถยนต์บรรทุกสินค้า และเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถอยู่นานหลายชั่วโมง จึงทำให้การจราจรที่ติดขัดสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้า ๆ และเชื่อว่าจะสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวกหลังจากช่วงบ่ายและค่ำของวันนี้ เป็นต้นไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"