X
ทหารตำรวจฝึกร่วมชายแดน

ทหาร-ตำรวจจับมือฝึกปฏิบัติการร่วมด้านความมั่นคงชายแดนไทย-เขมร

สระแก้ว – ทหาร-ตำรวจฝึกปฏิบัติการร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านความมั่นคงชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ระหว่างตำรวจ ทหาร โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต  ชิงนวรรณ์  ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นประธานพิธีเปิด มี พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร  ผกก.ฝอ.ภ.จว.สระแก้ว และผู้เข้าร่วมสัมมนา

ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา จำนวน 300 นาย โดยแบ่งการสัมมนาเป็น 3 รุ่น ๆ ละ 100 นาย โดยใช้สถานที่ของหน่วยเฉพาะกิจอรัญประเทศ หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา และหน่วยเฉพาะกิจคลองหาด เป็นสถานที่สัมมนาฯ

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศกัมพูชา โดยมีความยาวประมาณ 165 กิโลเมตร ใน 4 อำเภอ คือ อำเภออรัญประเทศ  อำเภอคลองหาด อำเภอตาพระยา  และอำเภอโคกสูง มีจุดผ่านแดนที่สำคัญ 4 จุด  คือ จุดผ่านแดนถาวร 1 แห่ง และจุดผ่อนปรนการค้า 3 แห่ง

ซึ่งเป็นช่องทางในการเดินทางเข้า-ออก ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านข้อมูลการข่าวความมั่นคง และปัญหาอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคมของจังหวัดสระแก้ว และของประเทศไทยในภาพรวมได้

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่หน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความมั่นคง จะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร ประสานการปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบ และเป็นรูปธรรมเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านความมั่นคง อาชญากรรมสำคัญ เพื่อยกระดับการประสานการปฏิบัติ ระหว่างตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่และเพื่อยกระดับความเชื่อมั่น ความมั่นคง และความปลอดภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"