X

พายุฝนถล่มอรัญฯ เต็นท์-เก้าอี้งานพิธีรับ’บิ๊กตู่-ฮุนเซน’เปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พังราบ

สระแก้ว – เกิดเหตุพายุฝนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พัดถล่มบริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ทำให้จุดกางเต็นท์-เก้าอี้ ที่เตรียมไว้สำหรับจัดพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พังราบ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มบริเวณพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งผลทำให้พายุฝนและลมกรรโชกแรง ได้พัดเต็นท์ เก้าอี้ และบริเวณจัดงานพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ที่บ้านหนองเอียน-สตึงบท ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งจัดเตรียมสถานที่ไว้บริเวณกลางสะพานฯ พังราบลงมาจำนวนมาก โดยเฉพาะโต๊ะเก้าอี้พลาสติก ที่มีการจัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว ได้กระจัดกระจายไปคนละทิศละทางหลายจุด เต็นท์ที่จัดเตรียมประดับด้วยผ้าไว้ต้อนรับคณะของนายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศ และประชาชนที่มาร่วมพิธีได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว หน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดสถานที่บริเวณกลางสะพานฯ ซึ่งดูแลโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ระดมเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปแก้ไขสถานการณ์เร่งด่วน เพื่อให้อยู่ในสภาพเดิมและทันกำหนดการต้อนรับนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ ภายหลังพายุฝนสงบลงทันที

ขณะที่ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวถึงกำหนดการเดินทางมาที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ของนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (หนองเอี่ยน-สตึงบท) ชายแดนบ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.10 น.วันที่ 22 เม.ย.นี้ โดยจะร่วมกันเทคอนกรีตเชื่อมต่อสะพาน พร้อมกับฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานสำหรับการขนส่งขนาดใหญ่ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาคในอนาคต โดยมีสมเด็จฯฮุน เซน เดินทางมาเป็นประธานร่วม

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนคลองลึก ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ซึ่งจะมีการลงนามว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชา พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรีไทยจะทำพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง พร้อมตู้โบกี้ รวม 4 โบกี้ ให้กับรัฐบาลกัมพูชา โดยนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะร่วมกันเป็นสักขีพยาน ก่อนจะนั่งรถไฟดีเซลราง ร่วมกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกจากสถานีรถไฟด่านพรมแดนคลองลึก ข้ามชายแดนไปส่งให้ถึงสถานีรถไฟเมืองปอยเปต ระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งหลังเสร็จพิธีนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกันที่โรงแรมอินโดจีน ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"