X

เพลิงเผาวอดกุฏิพระ 6 หลัง วัดใหม่ท่าพาณิชย์ กบินทร์บุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกไฟไหม้กุฏิพระวอด 6 หลัง วัดใหม่ท่าพาณิชย์ โชคดีพระเณรปลอดภัย

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระ วัดใหม่ท่าพาณิชย์ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ซึ่งที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิไม้ 2 ชั้น ขณะที่ในวัดกำลังมีงานฌาปนกิจศพอยู่ ทำให้เกิดความโกลาหลขึ้นด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสาน อบต.ในพื้นที่เพื่อขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงมาช่วยจำนวน 3 คัน ขณะเดียวกัน นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ปลัดอำเภอ อส. และนายก อบต.ได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยนายวัลลภให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีเหตุไฟไหม้วัด เมื่อเวลา 14.00 น.โดยประมาณ ตนจึงเดินทางมาอำนวยการด้วยตัวเอง และได้รับรายงานว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริง ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง

น.ส.ทิพธัญญา สามารถ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ.นางเลง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนและคนอื่น ๆ และพระสงฆ์กำลังอยู่ในงานศพฯ ในวัด ขณะนั้นมีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินออกมาจากศาลา ไม่กี่วินาทีท่านก็กลับมาบอกให้โยมรู้ “ไฟไหม้ ๆ” ทุกคนต่างตกใจวงแตกวิ่งออกมาดูและนำรถของตัวเองที่จอดอยู่ด้านหน้ากุฏิออกมา ส่วนตัวผู้ใหญ่เองก็นำรถมาจอดที่ด้านหน้ากุฏิ จึงรีบออกมาเอารถออกไปและ รีบโทร.แจ้ง อบต.เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ และรายงานให้นายอำเภอทราบ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือเสียชีวิตจากไฟไหม้ ซึ่งกุฏิไม้เก่าแห่งนี้ สร้างเมื่อปี 2540 จำวน 10 ห้อง ถูกไฟไหม้ 7 ห้อง

ด้านพระมหาสุเวียง สุจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า กุฏิหลังดังกล่าวเก่ามาก ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ต้องให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

————————
ข่าวภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"