X

เปิดเส้นทางพิเศษสาย 304 ประสานวังน้ำเขียวระบายรถติดขึ้นเขา 20 กม.

ปราจีนบุรี – ตำรวจเปิดเส้นทางพิเศษ ถนนสาย 304 ผบก.ภ.ปราจีนบุรีประสานวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วยระบายรถติดขัดขึ้นเขา 20 กม. เพราะส่วนหนึ่งคนต้องการผ่านเส้นทางนี้ เพื่อดูอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน-เขาใหญ่ ที่เพิ่งเสร็จทำให้มีรถเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้นเรื่อย ๆ ปริมาณรถสะสมยาว 20 กม. โดยเฉพาะทางขึ้นเขาโทน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดีสลับหยุดนิ่ง เป็นระยะ ๆ ตำรวจทางหลวง แขวงทางหลวง ตำรวจภูธร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันบูรณาการให้บริการประชาชนตลอดเส้นทาง ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดทั้งคืน

พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า สภาพการจราจรถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย มีปริมาณรถมากเนื่องจากประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จัดช่องทางเดินรถพิเศษให้ 3 ช่องทาง แต่บางช่วงติดขัดหนาแน่น และปีนี้ประชาชนทราบว่า อุโมงค์เชื่อมผืนป่าเสร็จแล้ว จึงอยากเห็นและเปลี่ยนเส้นทางมาใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีรถเยอะกว่าเดิม

ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวอีกว่า ทางตำรวจได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยประสานวังน้ำเขียวช่วยปิดการจราจรเขตติดต่อให้รถหยุดวิ่งขาลงราว 20 นาที ต่อครั้ง เพื่อสลับกับการปล่อยรถวิ่งขึ้นไปเป็นทางพิเศษ 3 ช่องจราจร เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาหน้าได้ระดับหนึ่ง ซึ่งทุกคนที่ใช้ถนนเส้นนี้ต้องยอมรับว่า ถนนอยู่ระหว่างสร้างยังไม่สมบูรณ์ ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถควรเช็คความพร้อมของรถให้ดีก่อนออกจากบ้าน ซึ่งทราบว่า มีรถที่มีปัญหาระบบเบรก ครัช และหม้อน้ำมาเสียบริเวณน้ำจำนวนมากเช่นกัน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"