X

ผู้ต้องหาเครียดคิดฆ่าตัวตาย !! เมียร้องตำรวจทำข้อมูลผิด ลูกถูกประณาม

สระแก้ว – ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดสองสามีภรรยาเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือเครียดคิดฆ่าตัวตาย ภรรยาเปิดใจ ลูกถูกสังคมประณามลูกฆาตกรไม่กล้าไปโรงเรียน หอบหลักฐานอ้างข้อมูลตำรวจไม่รัดกุมผิดหลายจุด ระบุมีพยาน 8 คนอยู่กับผู้ต้องหาช่วงเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายวิชัย หรือ “ต่อ” พุ่มเรือง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองหาด ผู้ต้องหา 1 ใน 4 ที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านเกิดเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาเศรษฐี 100 ล้านและเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งล่าสุดศาลยังคงไม่ได้ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และอยู่ในความสนใจของประชาชน ขณะที่ นางน้ำผึ้ง พุ่มเรือง และครอบครัว พร้อมทนายความ ได้พยายามยื่นขอประกันตัวหลายครั้งแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากหลักทรัพย์และเอกสารไม่ครบ พร้อมทั้งยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด มทบ.19 และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ส่วนหน้า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.จันทบุรีด้วยนั้น

โดย นางน้ำผึ้ง พุ่มเรือง อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ต้องหา อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว เพราะตนเอง นายกฤษฎา พุ่มเรือง และ ด.ช.ภูมิรินทร์ พุ่มเรือง 3 แม่ลูกตกเป็นจำเลยของสังคม เนื่องจากเหตุคดีฆ่ากันตายที่ ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งในเรื่องนี้ตำรวจได้จับพ่อของเด็ก ๆ ไป กล่าวหาว่า เป็นคนฆ่าคนตาย ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 29 ม.ค.61 เวลาประมาณ 20.00-22.00 น.จากข่าว และพ่อของเด็กถูกจับกุมในวันที่ 2 ก.พ.61 เวลาประมาณ 07.00 น.แล้วแจ้งข้อหาว่า ฆ่าคนตาย ซึ่งในเวลาที่เกิดเหตุตามข่าวนั้น พ่อของเด็กได้เล่นสนุ๊กเกอร์อยู่กับเพื่อน ๆ ตั้งแต่เวลา 19.00-23.00 น.

นางน้ำผึ้ง บอกอีกว่า นายวิชัยอยู่ที่โต๊ะสนุ๊กฯที่บ้าน โดยบ้านเปิดเป็นโต๊ะสนุ๊กและร้านชำ ไม่ได้ไปไหนและมีคนที่มาเล่นสนุ๊กกับพ่อของเด็ก ๆ หลายคน รู้เห็นยืนยันได้ว่าอยู่ที่บ้านไม่น้อยกว่า 8 คน ประกอบด้วย ช่างตัดผมชื่อ ช่างมี ,ทหารพรานชื่อโชค ชื่อยา และเพื่อนอีกหนึ่งคนไม่รู้จักชื่อ , โต้ง ,เอเลี่ยน , น้าสงคราม ,น้าเปิ้ลนั่งกินเบียร์อยู่ที่บ้าน และยังถามหนูเลยว่า ทำไมพักนี้ “ต่อ(ชื่อเล่นผู้ต้องหา)กลับบ้านไวจังว่ะ ,มีแม่ซึ่งนั่งขายของอยู่ที่บ้าน ได้ขายของและน้ำดื่มให้กับคนในโต๊ะสนุกด้วย และ ลูกชายคนเล็ก ด.ช.ภูมิรินทร์ พุ่มเรือง อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ช่วยเก็บค่าเกมให้กับพ่อ เป็นพยานให้ได้ โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีตำรวจมาสอบถามเรื่องเหล่านี้เลย เชื่อว่า มีกระบวนการให้ร้ายในคดีนี้

ทั้งนี้ ภรรยาของผู้ต้องหา ในฐานะผู้เกี่ยวข้องกับคดี ได้นำคำร้องที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหาด ยื่นฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาล โดย ร.ต.อ.สุขชัย วันหนองสา มาให้ตรวจสอบพบว่า พนักงานสอบสวนระบุว่า พฤติการณ์ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 20.00-21.30 น. ผู้ต้องหากับพวกรวม 4 คน ได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงทำร้าย นายพิพัฒน์และน.ส.สายันต์ฯ ถึงแก่ความตาย ซึ่งในข้อเท็จจริงเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ไม่ใช่วันที่ 30 ม.ค.61 เหตุใดจึงทำสำนวนผิดพลาดขนาดนี้

ส่วนหน้าที่ 2 ข้อ 2 พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหา ไว้ในระหว่างการสอบสวนซึ่งจะครบ 48 ชั่วโมงในวันนี้นั้น หากแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลาง (กัญชา) ฯ โดยกรณียาเสพติดสามีไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและไม่เคยมีส่วนพัวพันกับเรื่องนี้ ตอนแถลงข่าวก็ไม่มีข้อมูลว่า ตรวจหรือพบเรื่องกัญชา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเข้ามาเกี่ยวข้องได้อย่างไร เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากลุงของผู้ต้องหาและลูกๆ เดินทางไปเยี่ยม นายวิชัย พุ่มเรือง ล่าสุดที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว ปรากฏว่า นายวิชัย อยู่ในอาการเครียดจัด และบอกกับญาติว่า เครียด ทำใจไม่ได้กับเรื่องที่ถูกกล่าวหาทั้งที่ไม่ได้กระทำ พร้อมกับปฏิเสธมาโดยตลอดว่า ไม่เกี่ยวข้อง และคิดฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง หลังถูกส่งเข้ามาควบคุมตัวภายในเรือนจำสระแก้ว

ทางด้าน ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด หรือ นายกเต่า กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทางเทศบาลมีหนังสือสั่งการให้นายวิชัย พุ่มเรือง นำรถไปส่งและไปรับพระอาจารย์และพนักงานจ้างกลับจากงานสัมมนาที่กรุงเทพฯ ไม่ใช่การหลบหนี ส่วนภรรยาก็บอกว่า สามีอยู่ที่บ้านตั้งแต่หัวค่ำที่โต๊ะสนุ๊กที่บ้านจนดึก มีผู้รู้เห็นและเป็นพยานได้วันนั้น 6-7 คน รวมเมียด้วย 8 คน มีคนไปนั่งกินเบียร์หน้าบ้านและพูดแซวว่าทำไมอยู่บ้าน ลูกก็อยู่เก็บค่าต๋งโต๊ะสนุ๊กฯ จะไปฆ่าเขาได้อย่างไร ตนก็ถามย้ำว่า เรื่องจริงโกหกไม่ได้นะ เชื่อว่า เรื่องนี้มีความพยายามจะเบี่ยงเบนประเด็นให้มาทางการเมือง เพราะมีหลายกลุ่มได้ผลประโยชน์ เช่น การกู้ยืมเงิน การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

” ไม่มีการกู้เงินใด ๆ ตอนคนอยู่ก็ไม่เคยมีการทวงแต่อย่างใด แต่พอตายปุ๊บมีคนมาทวงว่า 10 ล้าน 28 ล้าน คุณคิดว่า เขาให้เช่าห้องตลาดโรงเกลือเก็บวันละ 50 บาท สามารถรวยได้เป็น 100 ล้านขนาดนั้นเลยหรือ มีจริงหรือ มีที่มาที่ไปหรือไม่อยากให้ไปตรวจสอบกัน เชื่อว่า มีหลายฝ่ายเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ หลังจากทุกอย่างชัดเจน ตนจะฟ้องกลับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง” นายกเต่ากล่าว และว่า ส่วนกรณีที่ข่าวบอกว่า พบนายวิชัยกลับไปดูศพในช่วงเช้านั้น เป็นการไปร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลอีก 2 คนหลังได้รับแจ้งเหตุ เนื่องจากปกติพอมีเหตุเกิดขึ้น รถของเทศบาลจะเข้าไปดูเพื่อช่วยเหลือไม่ว่าชาวบ้านเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุเหมือนเป็นปกติและไม่ได้เข้าไปภายในบ้านจุดที่มีเชือกกั้นไว้เลย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเทศบาลกำลังคัดเลือกภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีนายวิชัย พุ่มเรือง กำลังเดินหรืออากัปกริยาต่าง ๆ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับคลิป 4 ผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดที่ถูกเปิดเผยออกมาว่า แตกต่างกันอย่างไร รวมทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาและญาติของผู้ต้องหาซึ่งได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายวิชัยอีกครั้ง บอกว่า นายวิชัยยังมีอาการเครียดอยู่ เพราะมีตำรวจขู่ให้รับสารภาพ แต่ก็พยายามปลอบอย่าคิดสั้น ญาติพยายามวิ่งช่วยเรื่องประกันอยู่ ซึ่งช่วงบ่ายจะเข้าให้ข้อมูลกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 และเตรียมการสำหรับเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"