X

เผาแล้ว !! เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ คนแห่ร่วมงานนับพันคน ลูกสาวร่ำไห้ตลอดงาน

สระแก้ว – ลูกสาวร่ำไห้ตลอดงานเผาศพ เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ เศรษฐี 100 ล้านนักธุรกิจชายแดนไทย-กัมพูชา เหยื่อฆาตกรรมฆ่าปาดคอและแทงด้วยมีดอย่างโหดเหี้ยม นักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า ชาวบ้าน แห่ร่วมงานนับพันคนโศกเศร้าทั้งงาน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคลองหาด อ.คลองหาด ภายหลังเกิดคดีฆาตกรรมโหดฆ่าปาดคอ “เจ๊สายันต์และสามี” เศรษฐี 100 ล้าน เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชาในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน ตั้งแต่คืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องหา จากภาพวงจรปิดได้แล้ว 1 รายนั้น ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมาทางญาติและผู้ใกล้ชิดของ นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี ผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกันประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และจัดเตรียมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังบำเพ็ญกุศลศพครบ 5 วัน

ทั้งนี้ ทางญาติได้ดำเนินการตามขั้นตอนงานพิธีศพ โดยเริ่มตั้งแต่การเคลื่อนศพออกจากศาลาเพื่อทำพิธีฝังหลอกตามประเพณี เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบปัจจุบันพลันด่วน หลังจากนั้นจึงนำศพแห่รอบเมรุ 3 รอบ ก่อนจะนำขึ้นสู่เมรุวัดคลองหาด เพื่อเข้าสู่พิธีพระราชทานเพลิงศพตามขั้นตอนลำดับพิธี ซึ่งพบว่า น.ส.นิภาวดี จันทา บุตรสาวของผู้ตาย ร้องไห้เกือบตลอดพิธี

โดยภายในงานมีอดีตข้าราชการ นักการเมือง อาทิ นางอุไรวรรณ เทียนทอง เป็นประธาน พร้อมด้วย นางตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว นายนายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระเเก้ว พล.ท.ชวลิต สาลีติ๊ด อดีตหัวหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.ต.เสกสรรค์ อุ่นสำราญ และ พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีต สว.สระแก้ว เดินทางมาร่วมงานพร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร พ่อค้า และประชาชน จำนวนกว่า 1 พันคน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลาก่อนการขึ้นเผาจริง ตัวแทนญาติได้กล่าวถึงชีวประวัติของนางสายันต์  ซึ่งประกอบธุรกิจค้าขายในพื้นที่ อ.คลองหาด และชายแดนไทย-กัมพูชามาเป็นเวลานาน และเป็นผู้ใจบุญ ช่วยเหลือสร้างวัดบำรุงพระพุทธศาสนาและสถานที่ราชการเรื่อยมากว่า 33 ปี รวมทั้งกล่าวถึงเหตุการณ์ถูกฆาตกรรมปาดคอและแทงด้วยมีดอย่างเหี้ยมโหด ซึ่งยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด

ทำให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจาก”เจ๊สายันต์” เป็นที่รักของชาวบ้าน ญาติและผู้มาร่วมงานต่างร้องไห้ตามกันจำนวนมากด้วย จนถึงขั้นตอนประธานฝ่ายฆราวาสและฝ่ายสงฆ์ ร่วมกันทำพิธีเผาจริง จนเสร็จสิ้นพิธีประมาณ 17.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"