X

นักศึกษาอาชีวะ!! เปิดศูนย์อาสาซ่อมรถเสียฟรี

ปราจีนบุรี – เปิดศูนย์โครงการอาชีวะอาสา ให้บริการช่วยเหลือซ่อมรถให้ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หันมาใส่ใจตรวจความพร้อมของยานพาหนะขณะใช้งาน และพัฒนาการเรียนรู้ การฝึกทักษะให้แก่นักเรียนนักศึกษา

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั้มน้ำมันเชลล์ หจก.บัญชาศรี หาโพธิ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอาชีวะอาสาเทศกาลสงกรานต์2562 เนื่องจากสำนักคณะกรรมการอาชีวะศึกษาร่วมกับกรมการขนส่งทางบกได้สนับสนุน และจัดสรรงบประมาณให้สถานศึกษาดำเนินการตั้งศูนย์โครงการอาชีวะศึกษาเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยมีผู้เกี่ยวข้อง คณะครูอาจารย์ นักเรียนนักศึกษาร่วมเปิดศูนย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้ช่วยตรวจสภาพรถและบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้ให้คำขวัญรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 2562 คือ ขับรถดีมีน้ำใจ รักษาวินัยการจราจร” โดยให้บูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่

นางสุภาภรณ์ ปาลโฉม ผอ.วิทยาลัยเทคนิคบูรพาปราจีนฯ กล่าวว่า เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หันมาใส่ใจตรวจความพร้อมของยานพาหนะขณะใช้งาน และพัฒนาการเรียนรู้ การฝึกทักษะให้แก่นักเรียนนักศึกษา ซึ่งจะก่อให้เกิดความชำนาญในวิชาชีพ เป็นการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน ให้นักเรียน นักศึกษาจะได้มีความรู้ความชำนาญไปใช้ในอนาคต

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"