X

เส้นทางสู่อีสานแน่น 304 ติดหนึบ 6 กม.ช่วงวังมืด-ผางาม คาดค่ำนี้หนาแน่น

ปราจีนบุรี – ประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์หนาแน่น เส้นทางสู่อีสานหนาแน่น 304 ติดหนึบ บ้านวังมืด-ผางาม หยุดนิ่งเคลื่อนตัวช้ากว่า 6 กม. คาดค่ำนี้หนาแน่นสุด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางการจราจรบนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 โดยพบว่า ช่วงบริเวณเส้นทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ประตูภาคอีสานมีประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรคับคั่งรถเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นบางจุด แต่ไม่ถึงกับหยุดนิ่ง ประชาชนบางกลุ่มได้จอดพักบริเวณปั้มน้ำมัน จุดเวโลน่าทับลาน ก่อนที่จะขับรถขึ้นเขา จำนวนมากเช่นกัน คาดว่า วันนี้จะมีปริมาณรถเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่นมากขึ้นกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ (11 เม.ย.) สภาพการจราจรถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นมา มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานหนาแน่นทุกเส้นทาง เคลื่อนตัวไปได้ช้า ปริมาณรถเพิ่มขึ้นขยับตัวได้ดีเป็นบางช่วง แต่มีการชะลอตัวบ้างเล็กน้อย โดยเริ่มตั้งแต่บ้านวังมืด-จุดสกัดผางาม ระยะทางกว่า 6 กม.และเลยจุดผางามไปอีก 2 กม. ซึ่งเป็นทางแคบ 2 ช่องจราจร

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและแขวงการทางฯ ได้จัดการเดินรถใหม่ให้มีการขยับช่องทางเดินรถได้เพิ่มเล็กน้อย 1-1 ช่อง ในเส้นทางเดินรถบางช่วงสั้น ๆ ซึ่งก็สามารถช่วยทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ๆ แต่ต่อเนื่องไปแบบไม่ติดขัดหยุดนิ่งเป็นเวลานานด้วย คาดว่า ช่วงค่ำของวันนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวและหนาแน่นสุด

 

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"