X

สระแก้วบินสำรวจเส้นทางจราจรมุ่งสู่อีสานใต้ ผ่านช่องเขาตะโก-ช่องตะกิ่ว รับคนกลับบ้านสงกราต์

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา และ หัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ตรวจเยี่ยมการที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดบริการประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 พร้อมทั้งบินสำรวจเส้นทางการจราจรพื้นที่รอยต่อ จ.สระแก้ว-บุรีรัมย์ ซึ่งมีการเปิดเส้นทางช่องเขาตะกิ่วเพิ่มเติม เพื่อรองรับการจราจรที่หนาแน่นด้วย ด้าน ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ระบุสั่งตั้งด่านตรวจเข้ม 28 จุด เพื่อบังคับใช้กฎหมายสูงสุด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 เม.ย.62 พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ร่วมกับ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว , พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง กอ.รมน.จว.สระแก้ว ,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว, ขนส่งจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และส่วนราชการที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดบริการประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ที่มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่บริเวณจุดตรวจ จุดบริการประชาชน กองกำลังบูรพา ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

พล.ต.ปิยพงศ์ ได้กล่าวเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มีความตั้งใจและมีความกระตือรือร้น ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจะต้องรีบให้การช่วยเหลือในทันที โดยให้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ได้แก่ การจัดตั้งจุดพักรถและจุดบริการประชาชน, การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในเต็นท์, การจัดกำลังพลจิตอาสาร่วมปฏิบัติงาน และการติดป้ายจุดรับแจ้งเหตุ

จากนั้น พล.ต.ปิยพงศ์ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อบินสำรวจสภาพการจราจรบริเวณช่องตะโก และช่องตะกิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญที่เชื่อมต่อไปยัง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยในห้วงเทศกาลต่างๆ ของทุกๆ ปี มักจะมีปริมาณการสัญจรของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยพบปัญหาการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสานผ่านช่องเขาตะโก พบว่า มีประชาชนเริ่มใช้เส้นทางหนาแน่นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้มีคำสั่งห้ามรถบรรทุกใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุและการจราจรติดขัดสะสมด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการบินสำรวจเส้นทางดังกล่าวแล้ว ผบ.กองกำลังบูรพา ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับเจ้าหน้าที่และส่วนราชการที่ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน บริเวณจุดบริการประชาชนขององค์การบริการส่วนตำบลทัพไทย และจุดบริการประชาชนบริเวณจุดตรวจที่ 01 ช่องตะกิ่ว ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ,จุดบริการประชาชนของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ บริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา และจุดบริการประชาชนบ้านใหม่ไทยถาวร ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันเดียวกัน ทาง จ.สระแก้ว นำโดย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกัน ทำพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 และร่วมกันปล่อยแถว”รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย” ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้วด้วยเช่นกัน

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วได้รับนโยบายจากรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกและบูรณาการทุกภาคส่วนทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครทุกหน่วย สำหรับป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจำนวนมาก โดยได้มีคำสั่งบังคับใช้ไม่ให้รถบรรทุกวิ่งเส้นทางถนนสาย 348 ช่องเขาตะโก ตาพระยา-โนนดินแดง ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงดังกล่าว ส่วนการบังคับใช้กฎหมายได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดพร้อมกัน 28 จุดใน จ.สระแก้ว เพื่อไม่ให้มีการใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เมาแล้วขับ ซึ่งจะมีการจับกุมตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร ซึ่งมีอัตราโทษเพิ่มขึ้นและบังคับใช้กฎหมายสูงสุด

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"