X

เริ่มแล้ว!! สืบสานประเพณีสงกรานต์ ศาลหลักเมืองสระแก้ว

สระแก้ว – จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่ศาลหลักเมือง เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยและของท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลหลักเมือง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์จังหวัดสระแก้ว ประจำปี พ.ศ. 2562 เพื่อธำรงรักษาไว้ ซึ่งขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย และของท้องถิ่น อีกทั้งส่งเสริมให้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และเยาวชน ในจังหวัดสระแก้ว ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์และสร้างความรักความสามัคคีของคนไทยในท้องถิ่นและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ

 

ทั้งนี้ กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองจังหวัดสระแก้ว พิธีสงฆ์ และ การประกวดแข่งขันตำส้มตำ ไก่ย่าง การแสดงศิลปะพื้นบ้านและการละเล่นพื้นบ้าน จากนั้น นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรศาลหลักเมืองจำลอง และผู้อาวุโส โดยนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เข้ารดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"