X

พายุฤดูร้อนถล่มสระแก้วกระทบกว่า 80 หลังคาเรือน นอภ.-จิตอาสานำทีมเข้าช่วยเหลือ

สระแก้ว – นายอำเภอ-จิตอาสานำทีมเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน หลังเกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พบชาวบ้าน 10 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบบ้านพังเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนองพัดเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้พื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกือบทั้งตำบลได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและพายุหมุน โดยมีบ้านเรือนของประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายจำนวนมาก ล่าสุด นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น นำทีมจิตอาสา เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 1 จ.สระแก้ว สังกัด มทบ.19 เข้าช่วยเหลือมอบอุปกรณ์ สังกะสี สำหรับซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังเกิดฝนตกและลมแรงส่งผลให้พื้นที่ได้รับกระทบ ทางอำเภอวังน้ำเย็น องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน เจ้าหน้าที่ทหาร สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด และประชาชนจิตอาสา ได้เข้าไปมอบถุงยังชีพและวัสดุก่อสร้างเพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดทำความเสียหาย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 เม.ย.62 มีบ้านเรือนใน 10 หมู่บ้าน ของตำบลตาหลังใน ได้รับความเสียหายรวมกว่า 80 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้ ที่ได้รับรายงานความเสียหายจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ จำนวน 10 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.1 เสียหาย 21 หลัง ,ม.2 เสียหาย 9 หลัง, ม.6 เสียหาย 6 หลัง ,ม.8 เสียหาย 14 หลัง ,ม.10 เสียหาย 2 หลัง, ม.11 เสียหาย 10 หลัง ,ม.12 เสียหาย 8 หลัง ,ม.13 เสียหาย 6 หลัง, ม.14 เสียหาย 3 หลัง, ม.16 เสียหาย 4 หลัง รวมประมาณ 83 หลัง และอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติมอย่างละเอียดด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"