X

พายุฤดูร้อนถล่มสระแก้ว พื้นที่ ต.ตาหลังในบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก

สระแก้ว – เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนองกลุ่มใหญ่พัดเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้พื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกือบทั้งตำบลได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและพายุหมุน ซึ่งมีรายงานว่าบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากพังเสียหายจากลมที่พัดอย่างรุนแรง ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สั่งการให้แต่ละหมู่บ้านเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว เพื่อรายงานให้อำเภอวังน้ำเย็นรับทราบ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในช่วงเช้าวันนี้(8 เม.ย.)เป็นต้นไป ขณะนี้เท่าที่ได้รับรายงานมีจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เบื้องต้น เสียหายแล้ว 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.6 เสียหาย 6 หลัง ,ม.8 เสียหาย 14 หลัง ,ม.10 เสียหาย 2 หลัง, ม.11 เสียหาย 3 หลัง ,ม.12 เสียหาย 8 หลัง ,ม.13 เสียหาย 3 หลัง, ม.14 เสียหาย 3 หลัง, ม.16 เสียหาย 4 หลัง รวม 43 หลังคาเรือน ซึ่งยังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายอีก 13 หมู่บ้าน มีทั้งบ้านพังเสียหายทั้งหลังและหลังคาเปิด

น.ส.มาลัย ปาระบับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ตาหลังใน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งนายอำเภอวังนํ้าเย็นทราบ ,ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน ,กำนันตำบลตาหลังใน เพื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาควังนํ้าเย็นเข้าดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากพายุและลมแรงทำให้ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าในหมู่บ้านที่อันตรายมาก ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น.เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับลูกบ้าน ล่าสุดจากการสำรวจพบบ้านเรือนในพื้นที่เสียหาย 14 หลังคาเรือน จากฝนตกหนัก พายุรุนแรง ทำให้บ้านเรือน ยุ้งฉาง โรงเรือนสุกรเสียหายหลายหลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนให้หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนเช่นกัน อาทิ จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท อ่างทอง นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา โดยมีปริมาณฝนเคลื่อนตัวช้า ๆ ค่อนไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอาจมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลันหรือฟ้าผ่าได้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"