X

ชาวบ้านสุดทน!! พระวัดดังสระแก้วเสพยาและขายยาบ้าในวัด

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สุดทนพฤติกรรมพระ ร้องให้หน่วยงานตรวจสอบพระวัดดัง มีพฤติกรรมเสพยาบ้าและจำหน่ายยาให้กับวัยรุ่นรอบวัด ทำศาสนาเสื่อมหนัก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร้องเรียนพฤติกรรมของพระลูกวัดมิตรไมตรี ว่า มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นพากันมามั่วสุมที่บริเวณกุฏิพระเป็นประจำ โดยคาดว่า จะมามั่วสุมเสพยาเสพติดกัน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้ร่วมประสานงานเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 1 จ.สระแก้ว เดินทางไปยังวัดมิตรไมตรี ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าไปยังพื้นที่บริเวณกุฏิ พระอ๊อด หรือ นายจำลอง ภูธร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 233/1 ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ พระตู่ หรือ นายนิรภัย ดวงแข อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 96 ม.5 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมกับได้เข้าตรวจค้นภายในกุฏิทั้งสองหลัง ซึ่งจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จากนั้นจึงได้นำพระทั้งสองรูปมาตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลตรวจออกมา พบว่า ฉี่เป็นสีม่วงทั้งสองรูป

ทั้งนี้ ขณะตรวจค้นอยู่นั้น ก็ได้มี นายพีรทัต หรือ อ้อย ศรีนัดยศ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 114 ม.3 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่กุฏิพระดังกล่าว ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่ และเมื่อเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารก็จะรีบกลับรถ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไหวตัวทัน จึงได้เข้ารวบตัวไว้ได้ และจากการตรวจค้นตามตัวพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกใส ภายในมียาบ้าเม็ดสีส้มอักษร WY จำนวน 10 เม็ด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน นายพีรทัตฯ ทราบว่า กำลังจะนำยาบ้ามาส่งให้กับพระทั้งสองรูป จากนั้นจึงได้นำพระทั้งสองรูปไปหาพระอาจารย์บุญช่วย เจ้าอาวาส เพื่อทำการสึกและนำตัวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนฯ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดี และขยายผลถึงที่มาต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"