X

ทหารพรานรวบวัยรุ่นรับจ้าง 1,000 บาท ขับจยย.ที่ถูกโจรกรรมไปส่งขายเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน 1205 อรัญประเทศ เข้ารวบตัววัยรุ่นอายุ 20 ปี รับจับขับรถนำรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไปส่งออกช่องทางธรรมชาติเพื่อส่งไปขายประเทศกัมพูชา ได้ค่าจ้างครั้ง 1,000 บาท

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าวและชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี ส.อ.ณัฐพงษ์ ถวายทรัพย์ เป็น หน.ชุดฯ และได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยกำลังเข็นรถ จักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มาตามเส้นทางธรรมชาติในภูมิประเทศไทย มุ่งหน้าเข้าประเทศกัมพูชา ที่บริเวณ บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้แสดงตัวเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งหลังเห็นเจ้าหน้าที่บุคคลดังกล่าวได้ทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดซุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ไล่ติดตามและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายได้ จำนวน 1 คน ขณะนอนซ่อนตัวอยู่ในไร่อ้อยบริเวณใกล้เคียง จึงได้นำรถจักรยานยนต์ของกลางและบุคคลดังกล่าว มาทำการตรวจสอบและสอบปากคำที่ กองร้อย.ทพ.1205

เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน เปิดเผยว่า ชายที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ ทราบชื่อภายหลังสอบปากคำว่า นายณัฐวุฒิ หรือ อาร์ม จันทร์ผิว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/2 บ.น้อยประจันตคาม ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ยึดมาตรวจสอบ ยี่ห้อ YAMAHA MSLAZ 150CC. สีดำส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง/หมายเลขเครื่อง MLLRG331111105738 ตรวจสอบในตัวรถไม่พบเอกสารประจำรถและชื่อรายละเอียดผู้ครอบครองรถ ส่วนอีกคันเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า Scoopy i สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง/หมายเลขเครื่อง MLHJF7232J5165844 ตรวจสอบในตัวรถไม่พบเอกสารประจำรถและผู้ครอบครอง เช่นกัน

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ จันทร์ผิว ให้การว่า ได้มีชายไม่ทราบชื่อ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ให้มารับรถจากถนนเส้นบายพาส โดยจะเสียบกุญแจจอดไว้ข้างทาง และให้นำรถไปจอดไว้ที่ริมถนนศรีเพ็ญใกล้กับจุดที่ถูกจับกุม หลังจากนั้นก็จะมี ชาวกัมพูชามารับรถไปเอง ซึ่งตนเองได้รับค่าจ้างในการขับรถครั้งละ 1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย.ทพ.1205 สอบสวนผู้ต้องสงสัยเสร็จสิ้น จึงได้นำรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน พร้อมผู้ต้องหา จำนวน 1 คน นำส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสาวน สภ.คลองลึก เพื่อติดตามเจ้าของรถและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"