X

เยี่ยมสวนทุเรียนกบชายน้ำแท้ ลูกละ 5,000 ส่งนอก 40,000 บาท

ปราจีนบุรี – เปิดสวนทุเรียนกบชายน้ำของแท้ส่งขายลูกละ 5,000 บาท แต่ถ้านำส่งขายต่างประเทศตกราคาสูงถึงลูกละ 40,000 บาท ของแท้ต้องดูที่ตูดลูกทุเรียน ถ้าพันธ์แท้ตูดหรือก้นจะบุ๋มลงเล็กน้อยเท่านิ้วแม่มือ

โอกาสดี ๆ ที่ได้เข้าไปเยี่ยม”สวนจิตนิยม” ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทำสวนผลไม้แบบผสมผสาน เช่น เงาะ มังคุด ขนุน ลองกอง ทุเรียน ซึ่งทั้งหมดนี้มีคุณภาพระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้โกอินเตอร์ไปต่างประเทศและทำมาแล้วกว่า 50 ปี ตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ โดยคุณเกรียงศักดิ์ อุดมสืบ ลูกชายได้สืบทอดสวนนี้จากพ่อ ซึ่งผลผลิตส่วนใหญ่ส่งออกต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่

สวนจิตนิยม จะเน้นทำสวนผลไม้อินทรีย์เป็นหลัก ผลไม้ต่าง ๆ ปลอดสารพิษทุกชนิด ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมานั้น สามารถส่งออกไปต่างประเทศจำนวนมาก ถือเป็นการทำสวนที่ประสบความสำเร็จส่วนหนึ่ง เน้นคุณภาพไม่เน้นปริมาณ จึงเป็นที่น่าเชื่อถือในวงการผลไม้ส่งออกไปยังต่างประเทศ

แต่ในปัจจุบันนี้ มีสายพันธ์ปลอมออกมาขายเยอะ ทั้งต้นและผลทุเรียน ทำให้ผู้บริโภคไม่รู้ เช่น ทุกเรียนกบชายน้ำ เมื่อได้กินทุเรียนพันธ์นี้แล้วจะคล้ายทุเรียนบางพันธ์ ซึ่งคุณเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ที่รู้มามีการเลียนแบบหรือหลอกขาย ทำให้เสียความรู้สึกมาก แต่จะไม่ขอพูดอะไรมาก แต่จะให้ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปทราบคร่าว ๆ ให้สังเกตที่ลูกทุเรียน

“ทุเรียนกบชายน้ำของจริงดั้งเดิมนั้น ต้องดูที่ตูดลูกทุเรียน ถ้าพันธ์แท้ตูดหรือก้นจะบุ๋มลงเล็กน้อยเท่านิ้วแม่มือ ให้เห็นเป็นที่ว่าง เนื้อสีเหลืองทองแน่น ลูกทุเรียนกบชายน้ำจะกลมรี 5 แถวเต็ม ถ้าไม่มีตามแบบที่กล่าวมา ไม่ใช่ทุเรียนสายพันธ์กบชายน้ำของจริง ปีนี้ที่สวนจิตนิยม มียอดจองหมดแล้วทั้งในและต่างประเทศ” คุณเกรียงศักดิ์ กล่าว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"