X

ใจถึงใจสายบุญ !! เล่นดนตรีเปิดหมวกหาทุนมอบให้ยายเฒ่าและหลาน 3 คน บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง

สระแก้ว – กลุ่มวัยรุ่นและนักร้องลูกหลานชาวสระแก้ว จับมือกลุ่มตำรวจจิตอาสาเดินสายเข้าถึงชาวบ้านสายบุญเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อรับบริจาคเป็นทุนมอบให้ยายเฒ่าวัย 70 ปี และหลาน 3 คน หลังบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 1 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดคลองถม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กลุ่มวัยรุ่นนักดนตรีวงลูกทุ่งรุ่งนภาแบนด์ และกลุ่มตำรวจจิตอาสา นำโดย ร.ต.ท.ณัฐกมนต์ บุญเพ็ง รอง สว.(ป.) สภ.วัฒนานคร ,ด.ต.นคร ถายะเดช ผบ.หมู่(ป) สภ.ปางสีดา และกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสา โดยมี สุพจน์ ไมค์ทองคำ ศิลปินสังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ลูกหลานชาวสระแก้ว ร่วมกับ พี่ ๆ น้อง ๆ นักร้องนักดนตรี จ.สระแก้ว ร่วมกันจัดกิจกรรมดนตรีเปิดหมวกขึ้น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ คุณยายวันทา ดวงดี อายุ 70 ปี ชาวโนนหมากหมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ประสบอัคคีภัยไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เหลือเพียงเสื้อผ้าติดกายชุดเดียว กับหลาน 3 คน

ร.ต.ท.ณัฐกมนต์ บุญเพ็ง รอง สว.(ป.) สภ.วัฒนานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มตำรวจจิตอาสา จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า การจัดดนตรีเปิดหมวกเพื่อหาทุนช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายวันทา ดวงดี จะมีการจัด 3 วัน 3 สถานที่ คือ วันที่ 1 ก.พ. 61 ที่ผ่านมาที่ตลาดคลองถม อ.วังน้ำเย็น ,วันที่ 2 ก.พ. 61 ที่ตลาดนัดเมืองแก้ว อ.เมืองสระแก้ว และวันที่ 4 ก.พ. 61 ที่ตลาดนัด อ.วัฒานคร ในเวลาเดียวกันทุกวันช่วง 16.00-19.00 น. อยากเชิญชวนใครที่อยู่ใกล้ที่ใดขอเชิญร่วมกันทำบุญเพื่อคนสระแก้วด้วยกันนะครับ ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ณัฐกมนต์ บอกอีกว่า งานสายบุญครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด ที่สนับสนุนศิลปินไมค์ทองคำมาร่วมกิจกรรม และมีนายวันชัย ไพเราะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ให้การสนับสนุนการเดินทางและประสานงานทั้งหมด ซึ่งคืนแรกที่ตลาดวังน้ำเย็น ได้เงินบริจาคแล้วจำนวน 19,124 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านของ นางวันทา ดวงดี อายุ 70 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 39 ม.5 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ส่งผลให้บ้านไม้เสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถนำทรัพย์สินแม้กระทั่งเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ออกมาได้เลย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา สร้างความสลดใจให้กับผู้ที่ทราบข่าวอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวนี้อาศัยอยู่กันเพียง 4 คน มีคุณยายซึ่งอายุมากแล้ว อยู่กับหลานอีก 3 คน เป็นหญิงอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนสมาคมไลออนส์ (บ้านอ่างศิลา) อ.โคกสูง และเด็ก 3 ขวบอีก 2 คนเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"