X

จับแล้ว !! ทีมฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด เตรียมรวบเพิ่มอีก 1 ราย

สระแก้ว – รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบินด่วนแถลงเอง หลังจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องหาขณะหลบหนี คดีฆ่าโหดปาดคอและใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ สองสามีภรรยาอย่างอุกอาจภายในบ้าน หลังมีภาพปรากฏในกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นบ้านนักการเมืองท้องถิ่นและเป้าหมาย 7 จุด สามารถยึดอาวุธปืนได้หลายกระบอก แทปเล็ตและโทรศัพท์ อาวุธมีด คอมพิวเตอร์และอื่น ๆ คาดมูลเหตุฉนวนฆ่าเกี่ยวพัน 3 ประเด็น การเมืองท้องถิ่น หนี้สิน และการบริหารตลาดชายแดน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.พ.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนทหาร มทบ.19 และกองกำลังบูรพา เดินทางลงพื้นที่บ้านเลขที่ 16 ม.10 บ้านไทยพัฒนา ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมฆ่าปาดคอและแทง นางสายันต์ จันทา  หรือ”เจ๊สายันต์” อายุ 64 ปี นักธุรกิจการค้าตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี เจ้าของห้องเช่าในตลาดจำนวนมากในตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน 2 สามีภรรยา  โดยพบศพเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่ สภ.คลองหาด

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 ลงมาอำนวยการปฏิบัติร่วมกับ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว จนกระทั่งสามารถสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อออกหมายจับ นายวิชัย หรือ “ต่อ” พุ่มเรือง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.เศษ  ซึ่งมีภาพปรากฏจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และมีพยานยืนยันว่า นายวิชัยฯ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในคดีนี้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณแยกน้ำซับ อ.เมืองสระแก้ว ขณะหลบหนีเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมกับสนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านนักการเมืองท้องถิ่นและเป้าหมายที่เกี่ยวข้องอีกจำนวน 7 แห่ง ปรากฏว่า เป้าหมายที่ 1-2 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลคลองหาด ที่ทำงานของ ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด และบ้านพัก พบซองบรรจุกระสุนปืน 1 อัน กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 27 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน กจ-4861 จำนวน 1 คัน

สำหรับเป้าหมายที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของนางกัญญาภัทร ไม่ทราบนามสกุล ในพื้นที่ ต.คลองไก่เถื่อน พบปืนพกสั้นยี่ห้อ ซีแซด 75 คอมแพค สีดำขนาด 9 มม.หมายเลขปืน บี 560986 ทะเบียน กท.07304585 จำนวน 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง ส่วนเป้าหมายที่ 4 เป็นบ้านของนายวิชัย หรือต่อ พุ่มเรือง ในพื้นที่ ต.คลองหาด ซึ่งถูกจับกุมตามหมายจับ พบอาวุธปืนลูกซองยาวขนาด 12 ยี่ห้อ เรมิงตั้น 870 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 19 นัด ปลอกกระสุนปืน 13 ปลอก ไอแพด เสื้อแจ๊คเก็ตแบบมีผ้าคลุมศีรษะสีน้ำตาล รองเท้าแตะสีดำ  2 คู่ มีดทำครัว 10 เล่ม มีดยาว 70 ซม. จำนวน 1 เล่ม สมุดเงินฝากออมทรัพย์อีก 3 เล่ม โดยไม่พบตัวนายวิชัย กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว พร้อมรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส ทะเบียบ กง-5221 สระแก้ว ด้านข้างรถเขียนป้ายว่า เทศบาลตำบลคลองหาด ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาใช้ขับหลบหนีระหว่างถูกจับกุมด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า เป้าหมายการตรวจค้นที่ 5 ซึ่งเป็นบ้านของ ร.อ.ทองทศ มากสาคร สจ.คลองหาด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้องบาเร็ตต้า สีดำ 1 กระบอก แมกกาซีนขนาด 9 มม. จำนวน 1 แม็ก และกระสุนขนาด 9 มม.อีก 11 นัด พร้อมกับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กหลายเครื่อง โทรศัพท์มือถือ แทปเล็ต และสิ่งของต่าง ๆ อีกหลายรายการ ซึ่งก่อนเข้าทำการตรวจค้นพบ นายชาญชัย ไวนุสิทธิ์ ขับรถออกจากบ้านเป้าหมาย ตรวจค้นพบอาวุธปืน จึงจับกุมตัวไว้ในข้อหามีอาวุธปืนและพกพาฯ ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจึงจับกุมมาดำเนินคดีด้วย  ส่วนเป้าหมายที่ 6-7 ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.อารีรัตน์ ไม่ทราบนามสกุล ที่ ต.เบญจขร อ.คลองหาด และ บ้านของนายวิชัยฯ ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ที่บริเวณหลังศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเก่าอีกหลัง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ

“การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน คาดว่า สาเหตุของการฆาตกรรมครั้งนี้ มาจาก 3 ประเด็นคือ ความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น เรื่องของการบริหารจัดการตลาดชายแดน และการปล่อยเงินกู้หรือยืมเงินกัน ซึ่งคนที่ให้ยืมกันลักษณะนี้ต้องเป็นคนที่รู้จักกัน ซึ่งหากพบใครอยู่เบื้องหลัง จะต้องใช้มาตรการด้านกฎหมายดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนหลักฐานที่จะดำเนินการกับผู้ต้องหา ทางกองพิสูจน์หลักฐานกำลังดำเนินการอยู่ว่า มีลายนิ้วมือหรือดีเอ็นเออยู่หรือไม่อย่างไร” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวและว่า

ขณะนี้มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างน้อย 4 คน อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผล ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหารายที่ 2 ที่มีรายงานว่า มีการจับกุมตัวเพิ่มนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนและหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด ยังไม่สามารถตอบได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่แถลงข่าวนั้น ได้มีชาวบ้านเดินทางมาดูการแถลงข่าวที่ สภ.คลองหาด กว่า 100 คน ท่ามกลางผู้สื่อข่าวทุกช่อง ทุกสำนักพิมพ์ โดยชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า เจ๊สายันต์เป็นคนดี ชอบทำบุญและช่วยเหลือคนอื่น มาดูการแถลงข่าวเพราะอยากเห็นหน้าคนร้ายที่ฆ่าเจ๊สายันต์ได้อย่างไร ทั้งนี้ ส่วนใหญ่อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมวัตถุพยานจากรถที่ตรวจยึดมาได้อย่างละเอียด ส่วนนายวิชัย ผู้ต้องหานั้น ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้รับแจ้งว่า ถูกนำตัวไปเพื่อสอบสวนต่อที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"