X

ซ้อมประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ 2 บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธบาทคู่และโบราณสถานสระแก้ว

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ซ้อมประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธบาทคู่ ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี และบ่อน้ำโบราณสถานสระแก้ว ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่้ 3 เม.ย.62 เวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธบาทคู่ ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการซักซ้อมพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ซึ่งทางจังหวัดปราจีนบุรี จะต้องทำพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในฤกษ์เวลา 11.52-12.38 พร้อมกัน 2 บ่อ ณ บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธบาทคู่ ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และบ่อน้ำโบราณสถานสระแก้ว ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี โดยนายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีและรองผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ผู้เชิญขันน้ำสาคร และที่ตักน้ำไปยังรถ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังวัดบางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี สถานที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก และเชิญไปยังภายในอุโบสถวัดบางกระเบา วางประจำจุดที่กำหนด เพื่อรอทำน้ำอภิเษกต่อไป ในวันที่ 8 เม.ย.62

อย่างไรก็ตาม ตามกำหนดการจะเริ่มประกอบพิธีตั้งแต่เวลา 15.00 น.และฤกษ์เวลา 17.10-22.00 น.พระสงค์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์คาถาจุดเทียนชัย และวันที่ 9 เม.ย.62 เวลา 09.00-12.00 น. พิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก จนเสร็จพิธี และขอเชิญชวนประชาชนร่วมพิธี ตามวันและเวลาที่กำหนด โดยแต่งกายชุดสุภาพโทนสีเหลือง และขอความร่วมมือประชาชนงดใช้เครื่องมือสื่อสาร โดยให้ปิดเครื่องระหว่างพิธี

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"