X

จับใบดำ-ใบแดง จ.สระแก้ว คึกคัก พร้อมตรวจฉี่หาสารเสพติด หากพบจะถูกส่งตัวเข้าบำบัดทันที

สระแก้ว – คัดเลือกทหาร อ.วังน้ำเย็น สุดคึกคัก ญาติรอลุ้นลูกหลานโห่ร้องดีใจจำนวนมาก พร้อมเข้มงวดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดชายไทยที่เข้าตรวจเลือกทุกคน หากพบเสพยา จะถูกนำเข้าบำบัดในโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองทันที

ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการคัดเลือกทหารเกณฑ์ประจำปี 2562 จ.สระแก้ว ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งดำเนินการพร้อมกับพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมี นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ,สัสดีอำเภอ นายทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งบรรยากาศการคัดเลือกทหารเกณฑ์ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น มีทั้งชายไทย สาวประเภทสอง พระภิกษุ เข้ารับการตรวจเลือกทหารจำนวนมาก ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้านเอกสารและตรวจร่างกายของผู้เข้ารับการตรวจเลือกเสร็จสิ้น ซึ่งในช่วงบ่ายได้มีการจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคัก มีกองเชียร์ที่เป็นเพื่อน ๆ และญาติต่างยืนลุ้นผลการจับสลากเต็มบริเวณโดยรอบของหอประชุมฯ หากญาติหรือบุตรหลานของผู้ใดจับได้ใบดำ ต่างก็พากันโห่ร้องด้วยความดีใจ ส่วนผู้ที่จับได้ใบแดงจะต้องขานว่า ใบแดง และ ทบ.1 ผลัด 1 และ 2

 

พ.ท.ตรีรัช จีรพรโสภณไชย ผบ.ปตอ 2 พัน 4 ประธานการตรวจเลือกในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งไม่อนุญาตให้เข้าถ่ายภาพและทำข่าวภายในบริเวณพื้นที่ตรวจเลือก ซึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น มียอดชายไทยที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารที่อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จากพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.วังน้ำเย็น, ต.ตาหลังใน ,ต.ทุ่งมหาเจริญ และ ต.คลองหินปูน มีจำนวน 289 คน ซึ่งเมื่อหักยอดการยื่นขอผ่อนผันและผู้ไม่ผ่านการตรวจร่างกาย ทำให้เหลือผู้เข้ารับการตรวจเลือก จำนวนทั้งสิ้น 202 คน และมีจำนวนผู้ที่ต้องจับได้ใบแดง เพื่อเข้ารับราชการทหาร จำนวน 82 คน

นายวุฒิพงษ์ สุขแจ่ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.4 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หนึ่งในผู้เข้ารับการตรวจเลือกและเกณฑ์ทหารในปีนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นชายไทย และได้มีโอกาสเข้าร่วมรับใช้ชาติด้วยการได้ร่วมเกณฑ์ทหาร ไม่คิดจะหนีทหารเพียงแค่ขอผ่อนผันมาก่อนหน้านี้ และก็ดีใจที่วันนี้จับได้ใบดำ ถือว่า ได้ทำหน้าที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังมีการจับใบดำและใบแดงเสร็จสิ้น ชายไทยทุกคนจะต้องถูกนำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ก่อนรับเอกสารการผ่านการคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ พร้อมทั้งแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลใจพื้นที่ดูแลการตรวจอย่างเข้มงวด ซึ่งหากชายไทยคนใดถูกตรวจพบมีฉี่สีม่วงและมีสารเสพติดในร่างกาย จะถูกนำตัวเข้ารับการบำบัดในโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองทันที

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"