X

ฟ้าผ่าช่วงฝนตกหนัก 4 คน รอดตายหวุดหวิด

ปราจีนบุรี – เผยนาทีระทึก ฝนตกฟ้าผ่า 4 คนรวด เดชะบุญรอด บางคนเจ็บหนักถึงปานกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีคนถูกฟ้าผ่า จำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้นอนสลบอยู่ในป่าไร่มันสำปะหลัง หลังได้รับแจ้งหน่วยกู้ภัยฯได้จัดกำลังอาสาสมัครลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วน โดยมีรถกู้ชีพกบินทร์บุรีไปรับตัวคนเจ็บด้วย

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นป่ามันสำปะหลัง ซึ่งอยู่ด้านหลังหมู่บ้านแสนสุข ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระยะทางราว 5 กม.เป็นทางลูกรัง พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกของสายฟ้าฟาดลงมาถูกร่างกาย ทั้งชาย-หญิงรวมทั้งหมด 3 ราย ส่วนอีกรายพอรู้สึกตัวดี หลังเกิดเหตุจึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากญาติ

โดยญาติแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บชื่อว่า นางมุ้ย หรือเก๋ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งใน 4 คน ได้วิ่งกระหืดกระหอบมาบอก น.ส.อำพร กันลา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยนางมุ้ย บอกว่า นางทันยาและเพื่อนถูกฟ้าผ่าสลบอยู่ในกระท่อมนา ใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง น.ส.อำพร ได้รีบขี่รถจักรยานยนต์ไปยังที่เกิดเหตุทันที ซึ่งขณะนั้นยังมีลมฝนอยู่ เมื่อไปถึงปากทางเข้าสวนรถไม่สามารถเข้าไปได้ จึงรีบวิ่งเข้าไปดูอาการคนเจ็บ ซึ่งต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชม.จึงเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้

ขณะเดียวกัน เมื่อรถกู้ภัยฯเข้ามาถึงและรับตัวคนเจ็บนำส่ง รพ.เป็นการด่วน เพราะคนเจ็บบางคนยังไม่ได้สติ ต่อมา นางสมหมาย ยศจังหรีด ได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวว่า ถูกฟ้าผ่ากำลังไปโรงพยาบาล จึงเดินทางไปดูอาการลูกและหลาน

นางมุ้ย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนออกไปรับจ้างในสวน ช่วงบ่ายเกิดฝนตกลงมา พวกตนพากันไปหลบอยู่ที่กระท่อมใต้โคนต้นไม้ ทันใดนั้นเกิดฟ้าร้องและฝนฟ้าคะนอง แค่อึดใจเดียว ไม่มีใครคาดคิดฟ้าแลบและเสียงดังเปรี้ยง ทุกคนต่างกระเด็นไปตามแรงคนละทิศละทาง รู้สึกเจ็บที่ท้ายทอยลุกขึ้นมาได้ เห็นเพื่อนนอนแน่นิ่งอยู่ จึงรีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือ

ส่วนเพื่อนที่นอนสลบอยู่ในที่้เกิดเหตุ คือนางสมหมาย ยศจังหรีด แม่ของ นางทัตยา ไม้กระถาง หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกสาวตนและพวกรวม 4 คนคือ นางทัตยา ไม้กระถาง อายุ 33 ปี ด.ช.พัชรพล ทองพันทา อายุ 14 ปี หลานชาย นางสมหมาย ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนบ้าน และนางมุ้ย หรือ เก๋ ไม่ทราบนามสกุล โดยทั้งหมดไปรับจ้างในไร่มันสำปะหลัง ซึ่งได้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น แต่ยังนับว่า ทุกคนดวงดีที่ไม่เป็นอะไรมาก มีเพียง นางทัตยา ลูกสาวคนเดียวที่มีแผลที่ศรีษะคล้ายถูกล้มฟาดกับของแข็ง จนเป็นแผลและจุกเสียดหนักกว่าคนอื่น ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนอื่น ๆ ยังมีอาการมึนชาที่ขาและแขน ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องให้หมอดูอาการต่อไป ส่วนสาเหตุที่ถูกฟ้าผ่ากันในครั้งนี้ อาจจะเกิดมาจากบุคคลดังกล่าวมีโทรศัพท์มือถืออยู่ในตัว อาจเป็นสื่อล่อฟ้าทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

——————————–
ข่าว-ภาพ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"