X
เตรียมเสนอ ครม. แก้ปัญหาช้างป่า

เตรียมเสนอโครงการแก้ปัญหาช้างป่าร่วมกับจันทบุรี ครม.สัญจรฯ จ.ตราด 5-6 ก.พ.นี้

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเตรียมเสนอโครงการเพื่อพัฒนาจังหวัดสระแก้วและการแก้ไขปัญหาช้างป่าร่วมกับจังหวัดจันทบุรี เพิ่มขบวนรถไฟสปริ๊นเตอร์และเส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว เสนอ ครม.สัญจรที่ จ.ตราด 5-6 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้แจ้งกับที่ประชุมกรมการจังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 ที่ผ่านว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ และลงพื้นที่จังหวัดตราดและจันทบุรี ในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ทางจังหวัดสระแก้วจึงได้ทำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรีสัญจรเพื่อพิจารณาด้วย

นายพรพจน์ กล่าวอีกว่า ได้เตรียมทำโครงการเสนอนายกรัฐมนตรีไปจำนวน   3 เรื่อง ประกอบด้วย เรื่องการแก้ไขปัญหาช้างป่าที่จังหวัดสระแก้วจะทำร่วมกับจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียงกันและมีปัญหาช้างป่าเข้ามาในเขตพื้นที่ชุมชนเหมือนกัน นอกจากนั้นจะมีโครงการเส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ที่จะทำร่วมกับจังหวัดนครนายก และโครงการขอเพิ่มการเดินทางโดยรถไฟร่วมกับหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ซึ่งพื้นที่จังหวัดสระแก้วมีเส้นทางรถไฟสายตะวันออกไปถึง อ.อรัญประเทศ อยู่แล้ว จึงต้องการขอเพิ่มขบวนรถเที่ยวพิเศษหรือสปริ๊นเตอร์ เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มขึ้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังเน้นย้ำเพื่อให้ที่ประชุมร่วมกันบูรณาการในการติดตามและดำเนินการโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้ขับเคลื่อนโดยแต่งตั้งคณะกรรมการทุกระดับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และให้บรรจุเป็นวาระการประชุมกรมการจังหวัดสระแก้วทุกเดือนด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"