X
จับผู้มีอิทธิพลลักลอบตัดไม้ตาพระยา

สั่งดำเนินคดีแล้ว ขบวนการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติตาพระยา

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วสั่งดำเนินคดีแล้ว ขบวนการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติตาพระยา หลังเกิดข้อถกเถียงกรณีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตัดไม้ว่า เป็นที่ดินของตัวเองจนไม่มีการดำเนินคดีในช่วงแรก สุดท้ายตรวจสอบแล้วอยู่ในเขตป่า

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีที่ปรากฏข่าวสารว่า มีกลุ่มคนที่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลเข้าไปลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติตาพระยา อ.ตาพระยา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ บ.ทัพไทย ม.1 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดไม้ที่ถูกลักลอบตัด จำพวกไม้ประดู่ ไม้ยางนา ไม้เต็งแดง และไม้มะค่า มีขนาดตั้งแต่ 2 เมตร และ 4 เมตร ประมาณ 30-40 ท่อนนั้น

ซึ่งภายหลังจับกุมกรณีนี้ พบว่า ยังไม่พบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีต่อ สภ.ทัพไทย ภายหลังจับกุมแต่อย่างใด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการด้วย กระทั่ง นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงและตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ การทำลายป่าไม้ถือว่าเป็นการทำลายประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมาสถาบันเบื้องสูงได้พยายามและมีดำริรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนช่วยกันปลูกป่าและรักษาป่าไม้เอาไว้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบบนิเวศน์และความสมดุลทางธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น ผู้ที่ทำลายป่าไม้ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำร้ายคนทั้งประเทศ ซึ่งคนประเภทนี้สมควรที่จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่าภายหลังได้รับการรายงานจากหน่วยความมั่นคง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมทั้งมีการตรวจจับพิกัดพื้นที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ หลังเกิดข้อถกเถียงกรณีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตัดไม้ว่า เป็นที่ดินของตัวเองจนไม่มีการดำเนินคดีในช่วงแรก สุดท้ายตรวจสอบแล้วอยู่ในเขตป่า และการตัดไม้ดังกล่าวถือเป็นความผิด และเจ้าหน้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความดำเนินการกับผู้กระทำผิดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"