X

ร้านค้าทำเก๋ !! ติดป้ายเตือนสติคนกินเหล้าสูบบุหรี่

ปราจีนบุรี – แหวกแนว !! หนุ่ม 37 ปี ติดป้ายหน้าร้านเตือนสติคนกินเหล้าสูบบุหรี่ให้เลิก ถ้าไม่เลิกร้านนี้มีขาย

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบเห็นร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ใช้กลยุทธ์ติดป้ายไว้ที่หน้าร้าน โดยมีข้อความตัวหนังสือสีแดงขนาดใหญ่ ว่า “เหล้า เบียร์ บุหรี่” เป็นสิ่งไม่ดี เลิกได้เลิก เลิกไม่ได้ ร้านนี้มีขาย ซึ่งเป็นร้านคู่สร้าง สามเหลี่ยมทองคำ และมีการถ่ายรูปมาให้ผู้สื่อข่าวดู จึงเดินทางไปยังร้านดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงไอเดียแปลก ๆ ขำ ๆ ที่บ้านไผ่ ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายทวีศักดิ์ พรมแพง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทันทีที่ได้พบกับผู้สื่อข่าว นายทวีศักดิ์ถึงกับตกใจยิ้มอาย ๆ ขณะคุยอยู่กับลูกค้าและพยายามเดินหนีลูกค้า บอกให้นักข่าวถ่ายออกข่าวเลยเป็นเรื่องตลกขำ ๆ ดี ไม่เสียหาย จากนั้นลูกค้าหนุ่มอาศัยจังหวะชิ่งหนีไปหน้าตาเฉย ปล่อยให้เจ้าของร้านยิ้มอายพูดอะไรไม่ออก เพราะไม่คิดว่า จะมีคนสนใจขนาดนี้

ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าว นายทวีศักดิ์ เพิ่งทำเสร็จเมื่อวานนี้ ทำด้วยผ้าขาวคลุมทับโครงเหล็กสี่มุมเท่านั่นแล้วนำมาวางไว้ที่หน้าบ้าน สูงราว 150 ซม. กว้าง 50 ซม. มุงด้วยแผ่นเรียบคล้ายหลักกิโลเมตรตามถนน หลังจากหายตื่นเต้นเขินอายดีแล้ว นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า เห็นวัยรุ่นแทบทุกที่มักกินเหล้า กินเบียร์ และสูบบุหรี่ ตนเลยอยากบอกและเตือนให้เด็กเยาวชนเห็นพิษภัยของเหล้า บุหรี่ เป็นสิ่งที่ไม่ดี เด็กเยาวชนต่าง ๆ ไม่สมควรที่จะกินเหล้าหรือสูบบุหรี่ในวัยนี้ แต่หากว่าใครอยากกินเหล้าสูบบุหรี่ที่นี่มีขาย

นายกทวีศักดิ์ กล่าวว่า จะขายให้เฉพาะคนโตเท่านั้น เด็ก ๆ ในหมู่บ้านจะไม่ขายให้เด็ดขาด เพราะผิดกฎหมาย ที่ขึ้นป้ายแบบนี้เป็นการบอกเตือนทุกคนที่กินหรือสูบบุหรี่ เพราะเป็นพิษเป็นภัยแก่สุขสภาพของตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างอาจได้รับผลกระทบทางตรงโดยเฉพาะบุหรี่ ซึ่งควันบุหรี่ที่ปล่อยออกมานั้นสามารถทำให้คนรอบข้างได้รับควันพิษได้ดีกว่าผู้สูบเท่าตัว ไม่ได้คิดอะไร นอกจากว่ามีแนวคิดให้คนไม่กิน ไม่สูบ หันมาลองกินและสูบบุหรี่ ส่วนตนเองนั้นไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่มีบ้างเป็นบางครั้งที่ออกสังคมแต่นาน ๆ ครั้งไม่ติดสิ่งเหล่านี้

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"