X
งามไส้ มิสแกรนด์สระแก้ว

งามไส้ !! ประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว นับคะแนนผิด ทวงมงกุฎคืน

ระแก้ว – งามไส้แบบมโหฬาร !! เวทีประกวด มิสแกรนด์สระแก้ว ทวงมงกุฎคืนใช้แถลงการณ์ขอโทษอ้างนับคะแนนผิดพลาด ผู้หลักผู้ใหญ่หน้าแหกตาม ๆ กัน แถมยังถูกโลกโซเชียล มีเดีย ถล่มเละทั้งเมือง ขณะที่ผู้ได้ตำแหน่งในตอนแรกเสียใจ เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในทันที

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจัดการประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 และประกาศผลผู้ได้รับมงกุฎพร้อมสายสะพายเสร็จสิ้น โดยมีระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและนายอำเภอมาเป็นผู้มอบ ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ปรากฏว่า ทางกองประกวดได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเพจมิสแกรนด์สระแก้วเป็น Official Announcement เรื่อง แถลงการณ์ขอโทษ กรณีนับคะแนนผิดพลาด ในการประกาศผลการประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 โดยกองประกวด Miss Grand Sa Kaeo 2018 (มิสแกรนด์ สระแก้ว) ลงวันทึ่ 29 มกราคม 2561

แถลงการณ์ระบุว่า จากการประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการประกาศผลบนเวทีการประกวดว่า ผู้ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 น.ส.พรรณปพร สุขดี แต่ภายหลังจากการมอบรางวัลแล้ว กองประกวดและคณะกรรมการได้ตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่นับคะแนนของกองประกวด ได้รวมคะแนนผู้ได้รับตำแหน่งและรางวัลผิดพลาด

ทั้งนี้ผลการนับคะแนนที่ถูกต้องและตรงตามความเป็นจริงนั้น ผู้ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 6 น.ส.เมธาวี ธีรลีกุล โดยผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 น.ส.พรรณปพร สุขดี ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสแกรนด์สระแก้ว 2018 โดยข้อผิดพลาดดังกล่าว เนื่องจากการนับผลคะแนนแบบเรียล ไทม์ จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นในขณะรวบรวมผลคะแนนการประกวดขึ้น

“โดยแถลงการณ์ฉบับนี้ ทางกองประกวด มิสแกรนด์สระแก้ว ต้องขอโทษ น.ส.พรรณปพร สุขดี และทางครอบครัวน้องนีม ในความผิดพลาดดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ และกองประกวด มิสแกรนด์สระแก้ว ขอแสดงความรับผิดชอบต่อนางสาวพรรณปพร สุขดี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 โดยการเพิ่มรางวัลให้ น.ส.พรรณปพร สุขดี นอกเหนือจากรางวัลที่จะต้องได้รับในฐานะผู้ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสแกรนด์สระแก้ว 2018 และทางกองประกวดมิสแกรนด์สระแก้วต้องขออภัยในความผิดพลาดในครั้งนี้ และขอรับในความผิดพลาดของทีมงาน และน้อมรับคำติชมจากทุกฝ่าย จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” แถลงการณ์ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์หลังกองประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว 2018 ประกาศและมอบรางวัลแล้ว จนมีการโต้แย้งว่าประกาศผิด จึงมีเจ้าหน้าที่ไปทวงมงกุฎคืนจาก น.ส.พรรณปพร แบบขึ้นเสียง โดยบอกให้สละตำแหน่งและให้กลับเลย จนเธอเสียใจเดินทางกลับกรุงเทพฯ ไป และให้รองอันดับ 1 และ 2 ออกเดินสายขอบคุณสปอนเซอร์ในช่วงเช้า พร้อมกับรายงานกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ว่า น.ส.พรรณปพร ไม่พร้อมปฎิบัติหน้าที่

ปรากฎว่า ตลอดทั้งวันเพจมิสแกรนด์สระแก้วมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าอย่างรุนแรง ติติง และด่ากองประกวดต่าง ๆ นานาจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นใจนางงามทั้ง 2 คน อาทิ “อย่าหาว่าน้องสอนเลยนะคะ ถ้ามีสมองเยอะกว่านี้ เวลาฉีกใบคะแนนแล้วอ่ะ ควรแดกลงท้องไปเลยค่ะ ไม่ใช่ไปทิ้งถังขยะ เพราะมันคุ้ยได้ มันหยิบมาถ่ายรูปได้จ้า เกินจะบรรยายกับกองประกวดนี้มาก”


ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง แสดงความเห็นว่า “ขอให้พีดีรับผิดชอบ แสดงศักยภาพของผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ และความเป็นธรรม ปีนี้เลิกส่ง สละสิทธิ์ครับ เพราะคุณทำให้เวทีเสียชื่อเสียง และทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น ทำให้มีการเสียใจเสียอนาคต เพราะคนที่เข้าประกวดและได้ตำแหน่งนั้น ทุกคนตั้งใจและคาดหวังกับรางวัล และมาบอกให้เขาต้องคืนมง ดังนั้น คุณควรรับผิดชอบโดยการ ไม่ส่งนางงามเข้าประกวดเวทีใหญ่ต่อไปครับ”

ส่วนผู้เข้าร่วมชมเวทีประกวดบางคน ตั้งข้อสังเกตเรื่องใบคะแนน โดยระบุว่า “ขอหลักฐานที่แสดงให้ชัดเจน จริงๆพีดีควรมีความรับผิดชอบไลท์สดขอโทษนะครับ และให้ความเป็นธรรมกับนางงามที่ได้แล้วโดนปล้นมงไปครับ ให้รางวัลเป็นของปลอบใจมันไม่มีหรอกครับ เพราะความดีใจทุก ๆ อย่าง ๆ มันเกิดขึ้นและพอลงจากเวทีคุณมาบอกให้สละมง มันตลกเกินไป ไม่เป็นธรรม คุณควรจะรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ แล้วประเด็นคือคุณฉีกใบคะแนนทิ้งทำไม?”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เวทีการประกวดมิสแกรนด์สระแก้ว เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2559 เป็นปีแรก และเกิดปัญหาข้อครหาตลอดมา โดยปีแรก มีการปลดนางงามที่ได้ตำแหน่ง และไม่ได้ค่าตัว ส่วนปีที่ 2 ถูกครหากันทั้งเมืองว่า ไม่สวยบ้าง และล่าสุด ปีนี้ 2561 มีปัญหาประกาศคะแนนผิด จนต้องขอคืนมงกุฎและให้สละตำแหน่ง จนหลายฝ่ายมองว่า มันเป็นเกมส์หรือเพื่อสร้างกระแสหรือไม่ ซึ่งไม่สมกับสโลแกนที่ใช้ว่า เวทีอันดับ 1 ของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"