X

ชาวบ้านจวกยับ !! โคตรมั่ว ป้ายทางหลวงบอกเส้นทางพื้นที่อรัญประเทศ

สระแก้ว – ชาวบ้านจวกยับ !! ป้ายทางหลวงมั่ว ป้ายบอกเส้นทางในพื้นที่อรัญประเทศ โผล่อำเภอใหม่ ชื่อ อ.คลองน้ำใส

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บริเวณเส้นทางเลี่ยงเมืองมาจากตลาดโรงเกลือก่อนถึงแยกขาวสะอาด มีการนำภาพป้ายบอกทางของทางหลวงมาแชร์ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งป้ายบอกทางดังกล่าว เป็นป้ายขนาดใหญ่ข้างทาง มี 4 ป้ายตั้งอยู่บนเสาเดียวกัน ประกอบด้วย ป้ายสีเหลือแจ้งว่า อีก 700 เมตร จะถึงทางแยกข้างหน้าซึ่งมีไฟแดง ,ป้ายบอกทางว่าอีก 57 กม.จะถึงจังหวัดสระแก้ว ,ป้ายบอกทางเลี้ยวขวาอีก 7 กม.จะเป็นอำเภออรัญประเทศ ส่วนอีกป้ายบอกเลี้ยวซ้ายอีก 9 กม.จะถึง อ.คลองน้ำใส สร้างความงุนงงให้กับคนที่เห็นป้ายบอกทางอย่างมาก เนื่องจากใน จ.สระแก้วนั้น ไม่มีอำเภอคลองน้ำใส เหตุใดทางหลวงระบุว่าเป็น อ.คลองน้ำใส จึงมีการสอบถามและต่อว่ากันจำนวนมาก

ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าวแม้จะเขียนว่า อ.คลองน้ำใส 9 กม.แล้ว แต่ตัวบอกเส้นทางภาษาอังกฤษ กลับเขียนว่า BAN KHLONG NAM SAI ซึ่งถูกต้อง เพราะจากจุดที่ตั้งป้ายเลี้ยวซ้ายไปอีก 9 กม.นั้น คือพื้นที่บ้านคลองน้ำใส ซึ่งภายหลังป้ายนี้ถูกแชร์ไปในกลุ่มข่าวและไลน์ในจังหวัดสระแก้ว ต่างตั้งข้อสงสัยกับป้ายนี้ว่า ป้ายบอกทางผิดหรือเปล่า อ.คลองน้ำใส มีด้วยเหรอ ?? มันผ่านการตรวจสอบมาได้ไง หรือหน่วยงานที่ติดตั้งก็ติดอย่างเดียว ช่วยแก้ไขหน่อยครับ ..!!

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เห็นภาพนี้หลายรายให้ความเห็นว่า คนส่งป้าย ไม่เคยตรวจสอบความถูกต้องหรืออย่างไร ทำงานห่วยแตก ดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะผิดเลย เพราะตั้งในที่สาธารณะ ไม่ตรวจสอบกันได้อย่างไร หากตรวจให้ตายไงมันก็เห็นจุดผิดชัดเจน หรือไม่ได้อ่านกัน นี่ถ้าคนไม่รู้ทางมาตามป้ายบอกทางจะไม่เหว๋อกันเลยหรอ อย่างพวกที่มาทัศนศึกษา มาชมงาน มาเที่ยว เนี่ย เค้าจะรู้กะเราไหม เค้าจะไม่คิดว่าหลงทาง ส่วนบางคนแสดงความเห็นถึงขั้นกล่าวว่า โคตรมั่ว หรือพูดเชิงตลกว่า เป็นอำเภอที่ 10 ของสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"