X

แม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกแรกเกิดในถังขยะ มดรุมกัดร้องลั่น

ปราจีนบุรี – แม่ใจร้าย ทิ้งทารกแรกคลอดในถังขยะ ลุงวัยเกษียณวิ่งออกกำลังกายพบถูกมดแดงรุมกัดเต็มตัว ร้องไห้ลั่น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ดำรง ทองลบ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายปัญญา บำรุงวัด นายก อบต.บ้านพระ ว่ามีชาวบ้านพบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงถูกนำมาทิ้งใส่ถังขยะ ริมถนนชนบทเชื่อมระหว่างในหมู่บ้านสายบ้านหนองกรรเกรา-หนองจวง (ปจ.2001) ช่วง กม.ที่ 4 หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรีบไปตรวจสอบ เป็นถนนเชื่อมระหว่างในหมู่บ้าน 2 ช่องจราจร รถวิ่งสวนทางกัน ที่ถังขยะหน้าบ้านของ ภญ.โสภิต บุษยะจวง อายุ 45 ปี เลขที่ 58/3 หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตรงข้ามกับสวนอุทัยประสิทธิ์ พบถังขยะพลาสติกสีน้ำเงิน มีผ้าขนหนูสีเขียวเปื้อนคราบเลือดแห้งเกรอะกรัง วางพาดอยู่บนปากถัง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเด็กทารก เพศหญิงวัยแรกเกิด สายสะดือยังคาอยู่ น้ำหนักตัวกว่า 3 กก.ร่างกายอาการครบสมบูรณ์สุขภาพแข็งแรง ตามตัวถูกมดแดงรุมกัด หน่วยกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ช่วยกันเหลือรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ นายทวี รุ่งโรจน์ อายุ 74 ปี ข้าราชการบำนาญ เลขที่ 60/8 หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายทวีวิ่งออกกำลังกายจากบ้านมาตามถนนสายบ้านหนองกรรเกรา-หนองจวง (ปจ.2001) เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงเด็กทารกร้องในถังขยะ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านของ ภญ.โสภิต ริมถนนจึงเข้าไปดูพบเป็นเด็กทารกแรกคลอดเพศหญิง ขนาดน้ำหนักตัวประมาณ 3 กก.ถูกพันร่างกายด้วยผ้าขนหนู 2 ชั้น ๆ แรกเป็นผืนสีเขียวที่ทิ้งไว้ปากถังขยะ อีกชั้นสีชมพู สภาพสายสะดือยังคาติดตัว ถูกมดแดงรุมกัดเต็มตามตัว-ใบหน้า ดิ้นทรมานจนร้องไห้จ้าเสียงดังลั่น

เบื้องต้น ได้รีบปัดมดออกและอุ้มปลอบประโลมให้หยุดร้อง จากนั้นได้รีบบอกให้นายถวัลย์ บุญภักดี ที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามคือ สวนอุทัยประสิทธิ์รีบแจ้งกับผู้นำท้องถิ่น นายนรินทร์ เชียงเดิม ผญบ.หมู่ 16 และนายปัญญา บำรุงวัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระ ทราบก่อนผู้นำท้องถิ่นจะแจ้งให้หน่วยกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รีบมาช่วยเหลือหนูน้อย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือติดตามสืบหาพ่อ-แม่เด็กทารกที่นำลูกในไส้มาทิ้งอย่างเร่งด่วนต่อไป โดยจะติดตามจากเบาะแสเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านที่ติดตั้งในจุดดังกล่าว ซึ่งหนูน้อยรายนี้โชคดีที่ไม่เสียชีวิต และมีผู้พบเห็นก่อนนี้ ซึ่งชาวบ้านต่างพากันตีเลขเด็ด หมายเลขทะเบียนบ้านที่ถูกนำไปทิ้ง ที่อาจเป็นเลขเด็ดนำโชคลาภให้ถูกหวยงวดนี้ตาม ๆ กัน

ต่อมาเวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้าพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในหมู่บ้านหนองกรรเกรา บริเวณจุดถังขยะที่ทิ้งเด็ก ตรวจสอบแล้วช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.มีรถ จยย.เป็นชายขับขี่ผ่านในจุดดังกล่าว คาดเป็นพ่อใจร้ายที่หลังฝ่ายหญิงคลอดบุตรออกมา เป็นผู้นำมาทิ้งในถังขยะดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เร่งติดตามหาตัวพ่อ-แม่ดังกล่าวต่อไปอย่างเร่งด่วน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"