X

“เปิ้ล ประทุมราช” พลทหารนักร้องดังใช้สิทธิครั้งแรก

ปราจีนบุรี – ทหารบูรพาพยัคฆ์ มทบ.12 ตบเท้าพรึ่บเข้าคิวหย่อนบัตรเลือกตั้งยาวเหยียด “ศิลปิน” พลทหารนักร้องลูกทุ่งดัง”เปิ้ล ประทุมราช” อาร์สยาม หรือ พลทหารอาทิตย์ สมน้อย เจ้าของเพลง ความในใจ มาใช้สิทธิครั้งแรก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมืองปราจีนบุรี,อ.บ้านสร้าง,อ.ศรีมโหสถ นั้น ในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ ทหารหน่วยรบบูรพาพยัคฆ์ และค่ายจักรพงษ์ ที่บริเวณหน้าวัดป่าทรงคุณ ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี ตรงข้ามด้านประตูหลังค่ายจักรพงษ์ หรือ มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ได้มีการนำเต้นท์มากางเป็นหน่วยคูหาลงคะแนนเสียง รวมจำนวน 5 หลังยาวต่อเนื่องกัน ตั้งแต่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ถึง 18

ทั้งนี้ บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หรือ พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย อายุ 22ปี ทหารสังกัดหน่วยกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร2พัน2รอ.) หรือ หน่วย “บูรพาพยัคฆ์” เจ้าของเพลงความในใจ ได้มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใน หน่วยเลือกตั้ง 14 ลำดับที่ 586 ท่ามกลางแฟนเพลง พากันถ่ายรูปคู่คึกคัก พร้อมการเลือกตั้งนี้ ยังพบกำลังพลทหารของหน่วยทั้งในชุดเครื่องแบบลายพราง และชุดเสื้อ-กางเกงวอร์ม ออกมาใช้สิทธิ์ต่อคิวยาวเหยียดแน่นทุกคูหา

“เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หรือ พลทหาร อาทิตย์ กล่าวว่า“รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเป็นครั้งแรกของตนเอง ขอให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง ไม่เช่นนั้นอาจเสียสิทธิทางการเมืองหรือสิทธิอันพึงได้หลาย ๆ อย่างได้ ในส่วนความคาดหวังเรื่องนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ขอกล่าวถึง

และที่บริเวณอาคารศูนย์โอทอปพลาซ่า ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ร.2รอ.) หรือค่ายพรหมโยธี กองพลทหารราบยานเกราะแห่งแรกของไทย หน่วยรบภาคตะวันออก หรือ“บูรพาพยัคฆ์” มีหน่วยเลือกตั้ง 5 หน่วยคือ 14 ถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 18 ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พบว่า พลทหาร กำลังพล อุ้มลูก-จูงหลาน มาใช้สิทธิเลือกตั้งหนาแน่นตลอดทั้งวัน จนต้องเข้าแถวรอคิวยาวล้นคูหาเลือกตั้งออกมาถึงบันไดทางเดิน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่บอกตรงกันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ใครก็ได้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้มาแก้ไขปัญหาทุกอย่างในบ้านเมืองได้ ตลอดจนดูแลเรื่องปากท้องของประชาชนได้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"