X

ปั่นจักรยานทางไกล !! “Tour of Wangnamyen 2018” สร้างสุขภาพตามนโยบายรัฐบาล

สระแก้ว – เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นจัดโครงการปั่นจักรยานทางไกล ส่งเสริมการออกกำลังกาย “Tour of Wangnamyen 2018” ครั้งที่ 4 สร้างสุขภาพตามนโยบายรัฐบาล เน้นการสร้างมากกว่าซ่อมสุขภาพ เพื่อหารายได้มอบให้โรงเรียนผู้สูงอายุ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีพิธีเปิดโครงการรณรงค์การส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ทางไกล ครั้งที่ 4 ประจำปี 2561 “Tour of Wangnamyen 2018” โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ หลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ,จังหวัดทหารบกสระแก้ว ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว, อำเภอวังน้ำเย็น, อำเภอวังสมบูรณ์, สถานีตำรวจ, ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน, ชมรมจักรยาน, โรงเรียน, โรงพยาบาล, สาธารณสุข, มูลนิธิกู้ภัย และองค์การบริหารส่วนตำบลข้างเคียง เข้าร่วมกว่า 600 คน

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสปฏิรูประบบสุขภาพของไทยในปัจจุบัน ที่เน้นการ “สร้าง” มากกว่าซ่อม สุขภาพ และนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ดังนั้น เทศบาลจึงร่วมกับอำเภอวังน้ำเย็นและอำเภอวังสมบูรณ์ จัดทำโครงการรณรงค์ส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานทางไกลฯ ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทุกช่วงอายุ หันมาใส่ใจการออกกำลังกาย ปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้านการออกกำลังกายที่เหมาะสม พร้อมทั้งเกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

ทางด้าน นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมท่านนายอำเภอวังน้ำเย็น นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น และผู้เกี่ยวข้องที่ได้ริเริ่มกิจกรรมดีๆแบบนี้ นับเป็นนวัตกรรมการส่งเสริมการออกกำลังกายแบบใหม่ทันยุคสมัย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่กำลังให้ความสำคัญในเรื่องการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน สามารถนำพา ไปปั่นออกกำลังกายได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งเป็นการพักผ่อน ท่องเที่ยวไปในตัว เป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันในครอบครัว สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้มีความรัก ความผูกพันกันมากขึ้น ถือว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่มีใจรัก ในการปั่นจักรยานมาเข้าร่วมได้ทั้งหมด

ขณะที่ นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น บอกว่า  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่มาจากต่างพื้นที่ จะได้มีโอกาสสัมผัสเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามในพื้นที่ของอำเภอวังน้ำเย็นและอำเภอวังสมบูรณ์ โดยเฉพาะเส้นทางอ่างเก็บน้ำพระสะทึง และมีโอกาสกลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อีก ก็จะก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งรายได้ที่ได้จากการแข่งขันก็นำไปเป็นทุนใช้จ่ายในกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุของตำบลวังน้ำเย็นในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทเสือหมอบชาย-หญิง ระยะทาง 70 กิโลเมตร ,ประเภทเสือภูเขาชาย-หญิง ระยะทาง 58 กิโลเมตรและประเภท VIP ระยะทาง 11 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางการแข่งขันผ่านในพื้นที่ 2 อำเภอ 4 ตำบล ได้แก่ อำเภอวังน้ำเย็น คือ ตำบลวังน้ำเย็นและตำบลตาหลังใน อำเภอวังสมบูรณ์ คือ ตำบลทุ่งมหาเจริญและตำบลวังใหม่ โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณและถ้วยรางวัลเชิดชูเกียรติด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"