X
จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ชายแดนไทย-เขมร ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานสนธิกำลังร่วม ตำรวจและศุลกากร เข้าจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ชายแดนไทย-เขมร ตลาดโรงเกลือจำนวนมาก ที่เตรียมไว้ขายทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยรายงานการจับกุมสินค้าลิขสิทธิ์ในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.สระแก้ว ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า เมื่อ 26 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ชค.กรม.ทพ.12 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ปลอมเครื่องหมายการค้า จึงร่วมกับ สภ.คลองลึก และศุลกากรอรัญประเทศ เข้าปิดล้อม ตรวจค้นตลาดโรงเกลือ บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ล็อก ดี 2 ชื่อโกดัง พลอยไพริน บริเวณพิกัด TA353137 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ

กระทั่ง เวลา 11.50 น. สามารถตรวจพบรถยนต์กระบะปิกอัพ อีซูซุ ดีแม็ก ออร์นิว เลขทะเบียน บม-2104 ฉะเชิงเทรา ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขณะกำลังขนกระสอบสินค้าอยู่บนกระบะท้ายรถยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดร่วมฯ จึงทำการตรวจสอบพบเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ในกระบะรถยนต์ บรรทุกกระสอบสีเขียว จำนวน 6 กระสอบ จึงได้นำเข้ามาใน ชค.กรม.ทพ.12 และได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศุลกากร อรัญประเทศ ร่วมตรวจสอบ

สำหรับของกลางและสินค้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กแคป ออร์นิว สีบอร์น-เทา ทะเบียน บม-2014 ฉะเชิงเทรา จำนวน 1 คัน ตรวจสอบเบื้องต้น พบคู่มือการจดทะเบียนของรถยนต์ฯ เป็นของนายสำออย สีป้อง บ้านเลขที่ 44/5 หมู่ 3 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ตรงตามรายการจดทะเบียนรถ คนขับชื่อ นายอภิศักดิ์ เสือสูงเนิน ที่อยู่ 39 หมู่ 11 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

จากการสอบถาม นายอภิศักดิ์ฯ อ้างว่าตนเองขายของทางออนไลน์และได้รู้จักกับคนไทย ชื่อเล่น นายโบ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ให้รู้จักกับคนไทยเชื้อสายจีน ชื่อเล่นนายอาเต๋อ อีกต่อหนึ่ง และตกลงซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ฯ เป็นเงิน 3 หมื่นบาท โดยให้ตนเองนำรถยนต์ไปขึ้นสินค้าลิขสิทธิ์ที่เก็บในโกดัง และจะนำสินค้าลิขสิทธิ์ไปเก็บไว้ที่บ้าน เลขที่ 560 หมู่ 1 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร เพื่อรอขายทางออนไลน์ ส่วนรถยนต์ นายอภิศักดิ์อ้างว่า ได้เช่าจากนายสำออย ซึ่งเป็นพ่อตา

ทั้งนี้ รายการสินค้าที่บรรทุกอยู่ในท้ายกระบะรถ ประกอบด้วย ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อ cars 18 ผืน, ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อแมนยู 18  ผืน, ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อหมีพูห์ 38 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ cars 38 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อตราแมนฯยูไนเต็ด 3 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อตราเชลซี 3  ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ หมีพูห์ 38  ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ โดเรม่อน 10 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ คิตตี้ 6 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ Stitc 7 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ  มิกกี้เม้าส์ 4 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อพอล แฟรงค์ 10 ผืน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้ถูกจับกุม พร้อมส่งมอบของกลาง ซึ่งกำเนิดจากต่างประเทศนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านการพิธีทางศุลกากรอย่างถูกต้อง,ช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาไปเสีย รับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนพึงรู้เป็นของอันเนื่องด้วยความผิด ตามมาตรา 242 พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้า และรถยนต์ จำนวน 1 คัน ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"