X

พระมหาวัดสระแก้วผูกคอลาโลก!! เขียนจดหมายลาขอเกิดเป็นพ่อลูกหลวงพ่อ คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

สระแก้ว – “พระมหาด๊อด” วัดสระแก้วพระอารามหลวง อ.เมืองสระแก้ว ผูกคอลาโลก พร้อมเขียนจดหมายลาเจ้าอาวาส ชาติหน้าขอเกิดเป็นพ่อลูกกัน คาดเครียดปัญหาส่วนตัว 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนเสียชีวิตในลักษณะใช้เชือกผูกคอจนถึงแก่ความตาย จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร 20 สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในกุฎิบริเวณวัดสระแก้วพระอารามหลวง อ.เมือง โดยผู้เสียชีวิตใช้เชือกผ้าร่มผูกคอกับพัดลมเพดานภายในห้อง สภาพศพลิ้นจุกปาก มรณภาพมาแล้วหลายชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาว่า พระมหาพัฒนธรรม วัฒธัมโม หรือ พระมหาด๊อด อายุ 45 ปี เป็นพระลูกวัดสระแก้วอารามหลวง และยังไม่มีใครทราบสาเหตุของการฆ่าตัวตายครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายในบริเวณห้องจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบจดหมายฉบับหนึ่ง เขียนด้วยลายมือ ข้อความระบุว่า “จดหมายฉบับสุดท้าย ผมรักหลวงพ่อมากนะครับ ถ้าผมทำอะไรผิดไปขออโหสิกรรมให้กับกระผมด้วย ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นพ่อลูกกันนะครับ ขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยที่ไปไม่ได้ลา รักทุกคน มหาด๊อด”  ทั้งนี้ คาดว่า พระมหาด๊อด อาจจะเครียดปัญหาส่วนตัวจึงตัดสินใจทำอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น หน่วยกู้ภัยฯได้นำศพผู้เสียชีวิตออกจากห้องเพื่อส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมประสานญาติและผู้เกี่ยวข้องมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"