X

พปชร.-เพื่อไทย ลุยปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย เขต 3 ต่างชูนโยบายพรรค ระบุ 5 ปี เศรษฐกิจแย่

สระแก้ว – พปชร.เขต 2 อรัญประเทศ เปิดเวทีปราศรัยชูประเด็นพรรค ส่วน”ป๋าเหนาะ”ลงพื้นที่โคกสูง โจมตีการบริหารงานของรัฐบาล 5 ปี เศรษฐกิจแย่

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ในช่วงโค้งสุดท้าย ในพื้นที่เขต 3 ประกอบด้วย อ.อรัญประเทศ โคกสูง ตาพระยา และวัฒนานคร เฉพาะ ต.ช่องกุ่มและแซร์ออ โดยเฉพาะนายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงาน จำนวน 30 คน และรถติดป้ายหาเสียง จำนวน4 คัน ได้จัดเวทีปราศรัยแถลงนโยบาย เพื่อสอบถามปัญหาพี่น้องประชาชน ที่บริเวณลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวนประมาณ 400 คน เข้าร่วมรับฟัง

นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นปราศรัย และกล่าวถึงนโยบายของพรรคฯ ที่ต้องการจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่แบ่งสี ไม่แบ่งฝ่าย สังคมไทยสงบสุข ,บัตรประชารัฐ เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ เพิ่มโอกาส ,พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง 3 ปี พักหนี้ ฟื้นฟู เติมทุน ให้โอกาส ส่วนข้าวได้ราคา ชาวนาได้เงินเพิ่ม ค่าปลูก ค่าเตรียมดิน 1,000 บาท/ไร่ จำนวน 20 ไร่ ค่าเก็บรักษา 1,500 บาท/ตัน ไม่เกิน 30,000 บาท

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐยังชูนโยบาย ที่ดิน ส.ป.ก. 4.0 โอนสิทธิ์เพิ่มมูลค่า ใช้ค้ำประกันเงินกู้ได้ทุกธนาคาร ,มารดาประชารัฐ คุณแม่ตั้งท้องให้เดือนละ 3,000 บาท ระยะเวลา 9 เดือน จ่ายค่าคลอดบุตรให้อีก 10,000 บาท ช่วยเหลือค่าเลี้ยงดูบุตร ให้เดือนละ 2,000 บาท จนถึง 6 ขวบ และผลักดันค่าแรงงานขั้นต่ำ 400-425 บาท/วัน

ส่วนพรรคคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทย มีการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในพื้น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสระแก้ว เขต 3 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ได้นำสมาชิกและทีมงานพรรคเพื่อไทย จำนวนกว่า 10 คน เปิดเวทีปราศรัยบนรถโมบาย 6 ล้อ ซึ่งดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ที่บริเวณวัดหนองแวง บ.หนองแวง ม.1 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีประชาชนมาฟังการปราศรัย จำนวนประมาณ 600 คน

โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสระแก้ว เขต 3 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวนำถึงเสนอนโยบายพรรคเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ และสวัสดิการต่าง ๆ ของประชาชน นอกจากนี้ ยังกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและแจกแผ่นพับโจมตีการทำงานตลอด 5 ปี ของรัฐบาลว่า ตลอดเวลา 5 ปี ที่รัฐบาลอยู่ เศรษฐกิจย่ำแย่ การค้าขายที่ฝืดเคือง, ปัญหาเกษตรกรมีรายได้น้อย, ปัญหายาเสพติดกลับมา

ส่วน นายเสนาะ เทียนทอง ได้กล่าวโจมตีรัฐบาลว่า รัฐบาลชุดนี้คือขั้วเผด็จการที่หวังจะสืบทอดอำนาจเป็นรัฐบาลต่อไป ถ้าประชาชนอยากให้บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตยจริง ๆ ก็ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยและเลือกนายสรวงศ์ เพื่อขับไล่ขั้วเผด็จการไม่ให้สามารถสืบทอดอำนาจต่อไปได้อีก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยหาเสียงช่วงหนึ่ง นายสรวงศ์ ยังได้การกล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาว่า อาจมีการโกงเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค.62 เพราะหลังจากเลือกตั้งเสร็จ มีการนำบัตรเลือกตั้งออกมานับนอกกล่องเลือกตั้ง และยังมีการกล่าวโจมตีผู้สมัคร ส.ส. จ.สระแก้ว เขต 3 ท่านหนึ่ง โดยใช้คำเรียกแทนว่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคขั้วเผด็จการ ว่ามีพฤติการณ์การจ่ายเงินซื้อเสียงประชาชนในพื้นที่ ด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"