X

รถทัวร์ทัศนศึกษานักเรียนพลิกคว่ำ นักเรียน ตาย 1 เจ็บเพียบ

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัวร์นักเรียนไปทัศนศึกษาของโรงเรียนโคกน้ำเกลี้ยง จ.หนองบัวลำภู พลิกคว่ำใกล้ศาลปู่โทน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นักเรียนตาย 1 ราย บาดเจ็บกว่า 30 ราย

เมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 18 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัวร์ 2 ชั้น รับจ้างไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 30-0284 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นคณะทัวร์นำนักเรียนและคณะครูจากโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู เดินทางมุ่งหน้าไปทัศนศึกษายังพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี ขณะขับผ่านเส้นทางใกล้กับเวโรน่า@ทับลาน บริเวณทางโค้งหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ ใกล้กับศาลปู่โทน เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนติดอยู่ภายในรถ จำนวน 1 ราย เป็นนักเรียนหญิง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย ประมาณ 30 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรีในพื้นที่ ได้ร่วมกันลำเลียงคนเจ็บนำส่ง รพ.นาดี อย่างเร่งด่วน สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้นำไปพักไว้ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์

นางจันทร์เพ็ญ คึ้มยะราชอายุ 37 ปี ครู ร.ร.บ้านโคกน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า คณะครูจัดให้นักเรียนไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี มี ผอ.และคณะครูกว่า 30 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 04.30 น. ขณะนั้นทุกคนกำลังนอนอยู่ในรถ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นรู้ตัวอีกทีเจ็บที่แขน ลืมตาขึ้นรู้สึกตกใจมาก พยายามตั้งสติดูแลนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บระนาวอยู่ในรถ และถูกนำตัวส่ง รพ. ซึ่งไม่รู้ว่าคนขับอยู่ไหน ผอ.และครูผู้ติดตามต่างได้รับบาดเจ็บทุกคน

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเล็กน้อยจำนวน 15 ราย และส่งตัวไปที่ รพ.กบินทร์บุรี อีกนับ 10 ราย ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัว รพ.นาดี ประกอบด้วย นายปรีชา แซ่นสีดา อายุ 48 ปี น.ส.คณิตา สกุลฮูฮา อายุ 16 ปี ด.ญ.ปานใจ จันทร์คล้าย อายุ 16 ปี นายธวัชชัย พรมปี อายุ 59 ปี ด.ญ.พรนภัส ดวนคำภา อายุ 15 ปี นางจันทร์เพ็ญ คึ้มยะราช อายุ 37 ปี ด.ญ.สุธิดา ค้อล้า อายุ 15 ปี ด.ญ.ชลธร สมนึก อายุ 15 ปี ด.ญ.อรจิรา โทแหล่ง อายุ 16 ปี ด.ญ.มินทะดา ปราสิทธิ อายุ 16 ปี นายวายุ หงษ์ษา อายุ 15 ปี นางคมคาย พรหมดี อายุ 43 ปี นายเศรษฐพงษ์ กุลดวงจันทร์ อายุ 16 ปี นายวรากร จันทพล อายุ 16 ปี

 

สำหรับคณะทัวร์นักเรียนและครูที่เดินทางมากับรถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย นักเรียนชั้นม.2 และ ม.3 ของโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำพู จำนวน 20 คนและคณะครูอีกจำนวน 19 คน ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้วเป็นนักเรียนหญิง ชื่อ ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322 ม.3 ต.ป่าไม้งาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาอำนวยการและแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณที่เกิดเหตุทันที และมอบหมายให้ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ เร่งประสานการปฏิบัติทั้ง รพ.นาดีและ อบต.บุพราหมณ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อน ส่วนการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุชะลอตัวอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุอีกครั้ง คาดว่า น่าจะเกิดจาก โชว์เฟอร์ไม่ชินเส้นทางทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น หรืออาจเกิดหลับใน เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ถึงสาเหตุที่แม้จริงอีกครั้งหนึ่ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"