X

เลือกตั้งล่วงหน้าปราจีนคึกคัก ยังไม่พบทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ปราจีนบุรี – เลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก ยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่มีผู้ลงทะเบียนแล้วไม่มีรายชื่อ ต้องอธิบายและแนะนำให้ไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต-ในเขต สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1-3 เมืองปราจีนบุรี มีผู้มาใช้สิทธิคึกคักตั้งแต่เช้า ที่โรงเรียน ปรอ. จ.ปราจีนบุรี มีผู้มาใช้สิทธิแต่เช้า โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี มาตรวจเยี่ยม ที่ ร.ร.ศรีมหาโพธิ ผู้มารอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าตั้งแต่เช้าก่อนเปิดหีบ โดยมี นายพงศ์สิทธิ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ และ พ.ต.อ.สง่า กรรภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ร่วมตรวจความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยแนะนำอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้สิทธิอย่างเต็มที่

ส่วนที่ ร.ร.กบินทร์วิทยา นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี และ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเช่นกัน นายป้องปราการ สุดนุช กกต.จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ในการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จะมีบ้างในเรื่องที่ประชาชนบางคนที่แสดงตนกับ กกต.ผ่านเวป กกต.แต่มา ณ ที่หน่วยไม่มีฐานข้อมูลชื่อ จึงให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ณ หน่วยนั้นดู หากไม่มีรายชื่อต้องกราบขออภัย ณ ที่นี้ด้วย และแนะนำให้ตรวจสอบรายชื่อในวันที่ 24 มี.ค.นี้ แทน เชื่อว่าจะไม่ผิดหวัง

จากการสอบถาม นายอาทิตย์ มะโนธรรม และ น.ส.ศรัญญา จันทร์มณี ,น.ส.ณัฐรดา สรทองครืน และเพื่อน ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากได้ ส.ส.ที่ดี นายกฯที่ดี เข้ามาบริหารประเทศชาติและสามารถตรวจสอบได้ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศชาติได้ เป็นผู้นำที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจนแก้ไขกฎหมายคุ้มครองสัตว์มีโทษหนัก ๆ อย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เขต 1 ปราจีนบุรี จำนวน 5,391 คน ,เขต 2 ร.ร.ศรีมหาโพธิ 10,227 คน และ เขต 3 ที่ ร.ร.กบินทร์วิทยา 5,083 คน

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"