X

กกต.สระแก้ว เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.62 มีผู้ลงทะเบียนกว่า 8,700 คน

สระแก้ว – คณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.62 นี้ โดยพื้นที่สระแก้วมีผู้ลงทะเบียน 8,772 คน ในพื้นที่ 3 เขตเลือกตั้ง อ.เมือง ,วัฒนานครและอรัญประเทศ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งกำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.62 ก่อนจะมีการเลือกตั้งจริงในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 นั้น ทาง กกต.จังหวัดสระแก้วได้จัดสถานที่เตรียมการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยแบ่งออกเป็น 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 เขตอำเภอเมืองสระแก้ว เลือกตั้งได้ที่ สถานที่เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ,เขต 2 อำเภอวัฒนานคร เลือกตั้งได้ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร และเขต 3 อำเภออรัญประเทศ เลือกตั้งที่ อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมสถานที่ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมทั้งประชุมซักซ้อมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยนำบอร์ดรายชื่อและจัดทำผังสถานที่ตรวจสอบรายชื่อ และการลงทะเบียน ก่อนจะเข้าสู่คูหาลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งมีการกันเขตพื้นที่ไว้อย่างชัดเจน โดยจังหวัดสระแก้วมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มี.ค.62 ที่มีการลงทะเบียนไว้ รวมทั้งสิ้น 8,772 คน แบ่งเป็นเขต 1 เมืองสระแก้ว จำนวน 3,629 คน ,เขต 2 วัฒนานคร จำนวน 2,373 คน ,และเขต 3 อรัญประเทศ จำนวน 2,770 คน

นายเกษม จินโจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนชุดปฏิบัติการ กกต.จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กรณีที่สื่อโซเชียลในจังหวัดสระแก้วออกมาเปิดเผยข้อมูลการแจกจ่ายเงินเพื่อให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เดินทางไปฟังการปราศรัยหาเสียงหัวละ 200 บาทนั้น ทาง กกต.สระแก้วกำลังส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสืบสวนสอบสวนในข้อเท็จจริงอยู่ ไม่ได้มีการนิ่งนอนใจ หากพบก็จะดำเนินการตามกระบวนการทันที

ส่วน นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า อ.เมืองสระแก้ว ถือเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางของเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดสระแก้ว และการเลือกตั้งนอกเขตอีก 5 หน่วย ขณะนี้ความพร้อมทุกอย่างได้เตรียมไว้สมบูรณ์แบบแล้ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกลางของแต่ละหน่วยกำลังตรวจรับวัสดุอุปกรณ์ในเรื่องของการรับบัตร เอกสารอะไรต่าง ๆ เพื่อให้การเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

———————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"