X

สร้างบ้านให้ชายสูงอายุ พิการทางสายตา-เดินไม่ได้

สระแก้ว – เดินหน้าสร้างบ้านหลังที่ 4 ให้กับชายสูงอายุ ผู้พิการทางสายตาเดินไม่ได้ กับโครงการกองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง เพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัยที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมให้แก่ผู้พิการ และผู้มีฐานะยากจนในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 216 หมู่ที่ 15 ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่บ้านดังกล่าว เพื่อร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างที่พักอาศัยให้แก่ นายจอย ชาติครบุรี เป็นผู้พิการทางสายตา ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ปัจจุบันพึ่งพารายได้จากเงินสวัสดิการผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการยังชีพเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับผู้พิการรายนี้ ได้มีการมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคเบื้องต้นให้แก่ครอบครัวของนายจอย ชาติครบุรี ด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โครงการกองทุน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว จัดตั้งขึ้นเพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัย ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ให้แก่ผู้พิการและมีฐานะยากจน ซึ่งวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ข้าราชการ ทหาร ตำรวจและประชาชน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับจังหวัดสระแก้วได้จัดตั้งกองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะนำเงินส่วนนี้ ไปรวมกับกาชาดจังหวัดสระแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านให้กับผู้พิการ และผู้มีฐานะยากจน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนช่วยกันร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้พิการและผู้มีฐานะยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น กับโครงการเงิน 10 บาท บ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว โดยสามารถร่วมบริจาคได้โดยการโอนผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ชื่อบัญชี “กองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว” เลขที่บัญชี 236-0-89364-5 เพื่อช่วยเหลือคนผู้พิการและผู้มีฐานะยากจนร่วมกันให้ครบ 10 หลัง

——————————
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"