X

เก็บตกจากชายแดน : ทหารช่วยเหลือประชาชน สร้างบ้านคนจนและพิการหูหนวก

สระแก้ว – กำลังพลจากกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ เข้าช่วยเหลือประชาชน สร้างบ้านให้กับคนจนและพิการหูหนวก ได้รับงบค่าวัสดุแต่ไม่มีเงินจ้างแรงงานซ่อมแซมบ้านด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 รอ.) สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารจัดกำลังพล รวมจำนวน 7 นาย จาก น.1, ส.1 และ พ.5 ดำเนินการช่วยเหลือสร้างบ้านให้กับ นางสมบัติ สาโท อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.6 บ้านทับใหม่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งมีฐานะเป็นผู้ยากไร้ยากจนและพิการหูหนวก โดยเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเนื่องจากไม่มีเงินที่จะจ้างแรงงานในการซ่อมแซมบ้าน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมบัติ เป็นผู้ได้รับงบประมาณค่าวัสดุในการซ่อมแซมบ้าน ในโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย จ.สระแก้ว ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่นางสมบัติไม่มีเงินที่จะจ้างแรงงานในการซ่อมแซมบ้านดังกล่าว ทาง ร.12 รอ จึงจัดกำลังพลในการช่วยเหลือสร้างบ้านให้กับนางสมบัติดังกล่าว คาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"