X

รถพ่วง 22 ล้อเบรกแตกลงเขาพลิกคว่ำตาย 2 ศพหน้าศาลปู่โทน

ปราจีนบุรี – รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เกิดอุบัติเหตุเบรกแตก พุ่งลงจากเขาและพลิกคว่ำ ตาย 2 ศพ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทนอีกแล้ว

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 14 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ติพล วาสโคกสูง รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เกิดเบรกแตกและพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สถานที่เกิดเหตุอยู่บนถนนบนภูเขา ทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-นาดี ช่วง กม.210-211 พื้นที่หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีน บุรี ภายหลังรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และพร้อมด้วยนายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี เดินทางไปร่วมอำนวยการการจราจร ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงทางลงจากภูเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน พื้นที่มรดกโลก สภาพเป็นทางโค้งเกือบหักศอก มีความลาดชันสูง บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน พบ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-3586 มหาสารคาม บรรทุกน้ำตาลทรายจากจังหวัดมหาสารคาม มุ่งหน้าไปอำเภอกบินทร์บุรี

จากการสอบสวนทราบว่า คนคันเกิดเหตุเมื่อมาถึงโค้งศาลปูโทน รถไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งชนเข้ากับแผงกั้นปูน หรือแบริเออร์ และพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า รถพุ่งเลยข้ามตกมายังเส้นทางใหม่ ถุงตาลทรายตกกระจายเกลื่อนเต็มถนน การจราจรไม่ติดขัด ยังสามารถใช้งานได้ปกติ ไม่กีดขวางการจราจร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตสองรายจากแรงกระแทก ยังไม่ทราบชื่อที่อยู่โดยเป็นผู้ขับและผู้โดยสารมาด้วยกับรถ เป็นผู้ชายทั้ง 2 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ เพื่อนำส่ง รพ.นาดี เพื่อชันสูตรศพ โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่เบรกแตกช่วงลงจากภูเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา ถึงเดือนนี้ทุกอาทิตย์ จะพบมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เบรกแตกขณะลงจากภูเขาวิ่งชน รถคันอื่นที่วิงตามกันและสวนทางขึ้นมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อเนื่อง

ล่าสุด ทาง จ.ปราจีนบุรี รวมกับทุกฝ่ายได้มีการประชุมเพื่อหามาตรการลดอุบัติเหตุ อาทิ การนำกรวยยางมาบีบบังคับให้รถยนต์ลดความเร็ว ก่อนลงจากภูเขาให้จอดลงเวลาเช็คยาง,เบรกให้ความเร็วลดเป็นศูนย์ เพื่อลดสถิติและการสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเสี่ยงภัยดังกล่าว และเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.)ได้มีพิธีทางสงฆ์เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล หน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน แต่ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ อนึ่งบนถนนช่วงทางผ่านระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ถนนสายเสี่ยงภัย ทาง ครม.ได้อนุมัติงบประมาณมากกว่า 9,000 ล้านบาท เพื่อขยายเส้นทางจาก 2 ช่องจราจร รถวิ่งสวนทาง เป็น 4 ช่องทางจราจร เหลือเพียงบางช่วงจะแล้วเสร็จทั้งสาย พร้อมมีการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่าดงพญาเย็นให้สัตว์ป่าเดินผ่านด้านบน รถวิ่งลอดผ่านด้านล่าง การก่อสร้างสะพานยกระดับสูงให้สัตว์ป่าเดินผ่านด้านล่าง ด้านบนสะพานให้รถวิ่งเพื่อให้ คน,สัตว์ป่าปลอดภัย

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"