X

ปภ.เตือนสระแก้ว-ภาคอื่นๆ รับมือพายุฤดูร้อน

สระแก้ว – ปภ.ออกประกาศเตือนไปยังนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.สระแก้ว รับมือพายุฤดูร้อนตั้งแต่วันนี้ -18 มี.ค.62 โดยให้เตรียมความพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้ทันทีตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด กองอำนวยการป้องกันปละบรรเทาสาธารณภัยกลาง ทำหนังสือด่วนที่สุด แจ้งเตือนไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว ภายหลังติดตามสภาวะอากาศและปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เชิงพื้นที่ ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 1-3 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนที่มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 14-18 มี.ค.62 โดยจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง กับมีลูกเห็บตกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกล และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1-7 เรื่อง”พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน” ลงวันที่ 14 มีนาคม 2562 ทำให้มีลูกเห็บตก-ฟ้าผ่า ในช่วงวันที่ 14-18 มี.ค.นี้ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อพืชผลทางการเกษตรไว้ด้วย

ซึ่งในช่วงวันที่ 14-15 มีนาคม บริเวณที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ,ส่วนภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว นครนายก และปราจีนบุรี

ส่วนในช่วงวันที่ 16-17 มีนาคม ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ ,ภาคกลาง จังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ,ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

และในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ,ภาคกลาง จังหวัดสมุทรสงคราม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม 2562 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะนี้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"