X

ครูวอนผู้ใจบุญ !! ช่วยครอบครัวนักเรียน 4 ยายหลาน ไฟไหม้บ้านทั้งหลังเหลือแค่ชุดเนตรนารีติดตัว

สระแก้ว – ครูวอนผู้ใจบุญช่วยครอบครัวนักเรียน 4 ยายหลาน มีแค่ชุดนักเรียนเนตรนารีติดตัว หลังบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังสิ้นเนื้อประดาตัวในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของ นางวันทา ดวงดี อายุ 70 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 39 ม.5 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ส่งผลให้บ้านไม้เสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถนำทรัพย์สินแม้กระทั่งเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ออกมาได้เลย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา สร้างความสลดใจให้กับผู้ที่ทราบข่าวอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวนี้อาศัยอยู่กันเพียง 4 คน มีคุณยายซึ่งอายุมากแล้ว อยู่กับหลานอีก 3 คน อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนสมาคมไลออนส์ (บ้านอ่างศิลา) อ.โคกสูง และเด็ก 3 ขวบอีก 2 คนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมเกียรติ ศิริเวช ครูโรงเรียนสมาคมไลออนส์ (บ้านอ่างศิลา) อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ว่า บ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านของนักเรียนที่โรงเรียน ชื่อ ด.ญ.วีริสา แก้วศรีทัต หรือ น้องบีม นักเรียนชั้น ป.5 บ้านอยู่ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ได้เกิดอัคคีภัยไฟไหม้บ้านของนักเรียนขณะที่นักเรียนกำลังเรียนอยู่ เมื่อครูทราบเหตุได้แจ้งนักเรียนและพากันเดินทางกลับไปดูบ้าน แม้ชาวบ้านจะช่วยกันดับไฟแต่ก็ไม่สำเร็จ ไฟได้ไหม้ตัวบ้านทั้งหลังจนไม่เหลืออะไรเลย เหลือเพียงชุดเนตรนารีที่น้องใส่ติดตัวเท่านั้น ทางอำเภอและหน่วยงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนได้นำเต้นท์พักชั่วคราวมาติดตั้งให้อยู่อาศัยไปก่อน

“สงสารเด็กน้อยนักเรียน ทางครูได้โพสต์และแจ้งผู้ที่ใจบุญขอให้ช่วยกันบริจาคช่วยเด็กนักเรียน ซึ่งมีผู้ใจบุญบริจาคให้มาเบื้องต้นรวมประมาณ 5,000 บาท ครูได้พาเด็กไปซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนให้เด็กมีเสื้อผ้าใส่มาโรงเรียนในวันนี้ อีกทั้งได้เขียนรายละเอียดสิ่งของจำเป็น สำหรับการดำรงชีวิตว่า มีอะไรบ้าง เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง หม้อหุงข้าว พัดลม จานชามช้อน น้ำปลา เครื่องปรุง เสื้อผ้าเด็ก 3 ขวบ ของใช้ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก เป็นต้น เพื่อให้คนที่ใจบุญอยากช่วยเหลือสามารถจัดหามาให้ได้ตามความเดือดร้อน ทั้งนี้ เงินส่วนที่เหลือทาง ผอ.โรงเรียนจะรวบรวมไปมอบให้อีก ซึ่งช่วงนี้ใครมีจิตศรัทธาสามารถประสานมาที่ครูโรงเรียนได้สำหรับช่วยเหลือเด็ก หรือโทร.081-1532983” ครูสมเกียรติ กล่าวและว่า

ครอบครัวนี้น่าสงสาร เพราะเขาอยู่กันแค่ยายอายุ 70 ปี กับหลาน 3 คน ถ้าท่านใดอยากช่วยเหลือในส่วนอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่คณะครูของทางโรงเรียนหรือที่บ้านของนักเรียนที่ประสบเหตุได้เลยนะครับ ซึ่งส่วนหนึ่งที่มีคนบริจาคมา ครูได้นำไปซื้อเครื่องแบบนักเรียนและเครื่องใช้ส่วนตัวให้นักเรียนและครอบครัวของนักเรียนผู้ประสบภัยบางส่วนแล้ว ในส่วนที่เหลือทางโรงเรียน คุณครูจะมอบเป็นเงินดำรงชีพให้กับครอบครัวนักเรียนผู้ประสบภัยในลำดับต่อไป

ทางด้าน นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม และนำเต้นท์ที่พักชั่วคราวไปติดตั้งให้กับผู้ประสบภัยด้วย ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบอำนาจการช่วยเหลือตามระเบียบราชการให้สามารถนำเงินทดลองราชการ ซึ่งแต่ละอำเภอมีสำรองไว้มาช่วยเหลือได้ตามสมควรด้วย ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วและทีมงานเหล่ากาชาด จะเข้าเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบสิ่งของช่วยเหลือคุณยายและนักเรียนที่ประสบเหตุด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"