X

เปิดชีวิตซาเล้งเก็บขยะ!! ควงภรรยาออกเก็บขยะเลี้ยงชีพ ไม่เคยสร้างปัญหาสังคม

ปราจีนบุรี – เปิดชีวิตซาเล้งเก็บขยะวัย 62 ปีและภรรยาสติไม่ดี ยังคงออกตระเวนหาเก็บของเก่าเลี้ยงชีพ ล่าสุด ชีวิตดีขึ้น หลังผู้ใจบุญบุญบริจาคเงินช่วยเหลือและซื้อรถเข็นให้ใหม่ ยังคงยึดอาชีพเดิม ไม่เอาของใคร รู้จักผิด-ถูก จนหลายคนในชุมชนชื่นชม

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้เคยนำเสนอข่าวหนุ่มใหญ่ นายวีรยุทธ นามวิชัย อายุ 62 ปี ไสรถไส 2 ล้อที่ต่อเติมขนาดใหญ่หาเก็บของเก่าตามหมู่บ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และข้างเคียง ตลอดจนรอบถนนสาย 359 ในการเก็บของเก่าหรือเก็บขยะไปทิ้ง แต่ละครั้งสลับกันวันเว้นวันนั้น และภรรยาที่สติไม่ค่อยดีนั่งในรถไสไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งจะนั่งอยู่ในรถไสที่มีถุงใส่ของเก่าที่หาได้ มัดใส่ถุงดำหรือถุงปุ๋ยยัด ๆ ใส่จนเต็มคันรถ ครั้งนั้น

ภายหลังมีผู้พบเห็นคนลักษณะกวักมือคนหนึ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือ หรือเรียกให้คนด้านนอกรู้ว่า ถูกสิ่งของที่เรียงอยู่ภายในรถร่วงทับร่างกาย จึงมีคนขับรถตามมาเพื่อที่จะบอกให้ทราบ แต่พอมาถึงจึงทราบว่า คนที่อยู่ในรถไสที่มองเห็นแต่ใบหน้านั้น ไม่ได้เป็นอะไร แต่จะทำไม้ทำมือแบบนี้อยู่เสมอ ๆ เนื่องจากสติไม่ค่อยดี

ทั้งนี้ จากการสอบถามชายที่ถอดเสื้อ ไสรถไสที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อเต็มตัว หายใจหอบตัวโยน ทราบชื่อว่า นายวีระยุทธ กล่าวว่า ตนจะพาภรรยานั่งรถมาด้วยทุกวันแบบนี้เพื่อเก็บของเก่า นำไปขายและเก็บขยะตามบ้านที่คนนำไปทิ้ง เพื่อแลกกับเงินนิดหน่อย พอมีรายได้เลี้ยงชีพไปวัน ๆ ซึ่งจากการพูดคุยครั้งนั้นทราบว่า ทั้งสองสติไม่ค่อยดีทั้งคู่ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ทุกคนรู้จักกันดีและสงสาร ส่วนใหญ่จะให้เก็บขยะตามบ้านไปทิ้งแล้วให้เงินเป็นค่าเก็บขยะไปทิ้งนิดหน่อย วันนั้นมีคนตามถ่ายรูปด้วยและลงมาพูดคุยด้วย ด้วยความสงสาร หลังจากรู้ความจริงครอบครัวนั้นได้ให้เงินสดพันกว่าบาท และฝากผู้สื่อข่าวทำข่าวให้สังคมรับรู้ด้วย เผื่อจะมีคนใจบุญให้การช่วยเหลือสองคนนี้ กระทั่งมีการเสนอข่าวออกไปมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือหลายหมื่นบาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายวีระยุทธอีกครั้งหนึ่งโดยบังเอิญ ขณะที่นายวีรยุทธขับขี่ซาเล้งคันใหม่ออกหาเก็บของเก่าและขยะตามบ้านคน ที่ไปทิ้งบ่อขยะ นายวีรยุทธ กล่าวว่า จำพี่นักข่าวได้ รถที่เห็นไม่ได้ซื้อมามี แต่มีคนซื้อให้ คนที่ซื้อให้ ซึ่งเขาบวชลูกชายที่วัดเมื่อไม่นานมานี้ และมอบให้ตนในงานบวชลูกชายเลย ตนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้อยู่แล้ว ประกอบกับซ่อมรถเก่าใช้เองได้

นายวีรยุทร หรือป๋อง กล่าวอีกว่า ตัวเองและภรรยายังสบายดีอยู่ แต่ก็ยังไม่ลืมคนที่บริจาคเงินช่วยเหลือทุกคนมาจนถึงทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ไปวัน ๆ ตามประสาก็มีความสุขดี ออกเก็บขยะหรือเก็บของเก่า พอมีรายได้ครั้งละ 100-200 บาท อาทิตย์ละราว ๆ 300-400 บาทก็พออยู่ได้ คนในชุมชนเห็นสงสารก็ให้ข้าวให้อาหารทุกวัน ไม่ต้องซื้อหรือจะอยากกินอะไรก็ซื้อกิน ไม่เอาของใคร รู้จักผิด-ถูก หลายคนยังชื่นชมในความรักของนายวีระยุทธ ที่เลี้ยงดูภรรยาที่สติไม่ค่อยดี ไม่เคยรังเกียจที่ต้องคอยดูแลภรรยาทุกอย่าง ซักเสื้อผ้าและทำความสะอาดระบบขับถ่ายภรรยา แม้ว่าปีนี้ จะอายุ 62 ปีแล้ว แต่ก็ยังพอมีแรงทำงานเลี้ยงชีพได้

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"