X

เศร้าสลด!! พระนั่งซาเล้ง จีวรพันล้อรัดคอมรณภาพคาที่กลางถนน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเศร้าสลด หลวงตานั่งซาเล้งไปซื้อของ พลาดท่าจีวรพันล้อรัดคอโยมพระมรณภาพคาที่กลางถนน โยมเห็นเข้าช่วยไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จาตุรณ สงวนประสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าเกิดเหตุพระขี่ซาเล้งถูกจีวรพันล้อรถรัดคอจนเสียชีวิต หลังได้รับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง โดยที่เกิดเหตุบนถนนสายเขาไม้แก้ว-วังท่าช้าง บ้านคลองยาง ม.11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป มรณภาพอยู่บนรถซาเล้งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ร่างกายอยู่ในท่านั่งค่อมรถ ขาข้างขวาเหยียดตรงไปข้างหน้า ขาซ้ายงอติดกับตัวรถ ลำตัวโน้มลงศีรษะถูกแรงดึงลงมาติดกับราวเหล็กรถซาเล้ง มรณภาพคาที่

จากการสอบถาม ทราบว่า เป็นพระลูกวัดที่สำนักสงฆ์คลองยางพุทธาวาส ม.11 ต.เขาไม้แก้ว ทราบชื่อ พระลือชา ศรีทอง อายุ 63 ปี จากการสอบถามนางสาวบังอร เงินโสม อายุ 35 ปี อยู่ที่ 64 ม.11 ต.เขาไม้แก้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนขับรถกระบะมาตามถนนเห็นพระดังกล่าว คล้ายกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่บนรถซาเล้ง แต่มองดูชัด ๆ หลวงตาไม่ได้ทำการซ่อมรถอย่างที่คิด ตอนแรกนึกว่าท่านก้มลงดูโซ่รถ รถซาเล้งที่ท่านขี่มาอาจโซ่ตกจึงก้มดู แต่ไม่ใช่มองดูแล้วจึงไปบอกคนมาดู จากนั้นตนไปทำธุระกลับมาเลยมาดูอีก ก็ยังเห็นอยู่ที่เดิม

สำหรับสาเหตุที่หลวงตามรณภาพ น่าจะเกิดจากท่านขี่ซาเล้งไปทำธุระ แต่เกิดจีวรพันกับโซ่และล้อรถ ทำให้ดึงจีวรรัดคอติดกับตัวรถอย่างแน่น ทำให้ขาดอากาศหายใจ และพยายามช่วยเหลือตัวเอง แต่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ในเวลาอันรวดเร็ว เป็นเหตุให้มรณภาพในที่เกิดเหตุ กว่าตนจะมาเห็นเวลาห่างกันและคนจะมาช่วยก็ใช้เวลานาน ท่านจึงมรณภาพ ซึ่งหลังเกิดเหตุญาติ ๆ ได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านซ่ง ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี

ทางด้าน พระไพรีย์ ฐานะวีโร เจ้าสำนักฯ กล่าวว่า ปกติมีพระจำพรรษาอยู่ 2 รูป ก่อนเกิดเหตุหลังจากฉันอาหารเช้าเสร็จ หลวงตาบอกจะออกไปซื้อบุหรี่ที่ร้านค้าในหมู่บ้าน เวลาต่อมามีคนมาบอกว่า หลวงตามรณภาพแล้ว เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เคยเตือนหลวงตาเรื่องห่มจีวรให้ห่มให้เรียบร้อย แต่ท่านห่มไม่เป็น จึงทำให้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น อันที่จริงถ้าห่มผ้าอย่างถูกต้องจีวรจะมีช่องอยู่ หากดึงออกจะคลายออกจากกัน ครั้งนี้ท่านห่มในลักษณะรัดรอบคอเลย จึงเป็นเหตุให้จีวรรัดคอจนเสียชีวิตดังกล่าว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"