X

ลามหนัก!! แจ้งความนักข่าวท้องถิ่น โพสต์เฟสหมิ่นกล่าวหาตั้งก๊วนวางแผนขับไล่ ผอ.รร.

สระแก้ว – ศิษย์เก่า ผู้ปกครองและอดีต ผอ.รร.เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับนักข่าวท้องถิ่นฉบับหนึ่ง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังโพสต์เฟสบุ๊กข้อความกล่าวหาตั้งก๊วนวางแผนขับไล่ ผอ.รร. ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อเวลา 17.15 น.วันที่ 7 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางวาสนา คงเจริญ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/3 ถนนสุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายปกรณ์ ภูมิเขต อดีต ผอ.โรงเรียนสระแก้ว กลุ่มศิษย์เก่า ตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและครู ร.ร.สระแก้ว เกือบ 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กิตติพัศ คำนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ให้ดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ ปัญญาศัย นักข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่ง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ภายหลังโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวกล่าวหาอดีตอาจารย์ ศิษย์เก่า ผู้ปกครองและอดีต ผอ.รร.สระแก้ว ตั้งก๊วนสุมหัววางแผนขับไล่ ผอ.ซึ่งปัจจุบันถูกย้ายไปประจำที่ สพม.7 ทำให้ได้รับความเสียหาย

นายปกรณ์ ภูมิเขต อดีต ผอ.โรงเรียนสระแก้ว กล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้ เนื่องจากนักข่าวคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทตนเอง คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครู รวมถึงกลุ่มศิษย์เก่าของโรงเรียนที่ออกมาประท้วงขับไล่ ผอ. ซึ่งมีการกล่าวถึงชื่อและนามสกุลชัดเจน ช่วงวันที่ 1 มี.ค.62 หลังจากเข้าไปรับฟังการตัดสินใจของจังหวัด และ สพม.7 ได้มากล่าวพาดพิงพวกตน ซึ่งไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเขา เพียงแต่อยากให้เรื่องทั้งหลายที่เราจะไปฟังวันนั้น เป็นที่พอใจของเรา ซึ่งในที่สุดเขาก็ตัดสินว่ามีมูล เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งก็ต้องตั้งกรรมการอีกชุดของศึกษาธิการจังหวัดตรวจสอบหาความผิด ส่วนเรื่องจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอ

ส่วน นางวาสนา คงเจริญ อดีตอาจารย์โรงเรียนสระแก้ว กล่าวว่า มีการเอ่ยชื่อ อ.วาสนา คงเจริญ ได้รับเงินจากงบประมาณของ สพม.เขต 7 เอามาสร้างที่พักที่อยู่อาศัย โดยเอาศูนย์เจียระไนเพชรในเม็ดทรายเป็นตัวบังหน้า ขอให้ สพม.เขต 7 มาตรวจสอบ ซึ่งจริง ๆ แล้วศูนย์กิจกรรมเจียระไนเพชรในเม็ดทราย ไม่เคยได้รับงบประมาณจาก สพม.เขต 7 เลย การทำกิจกรรมทุกครั้ง เด็ก ๆ เป็นคนจัดหามา โดยใช้บ้านพักของเรา กินฟรี อยู่ฟรี เลี้ยงข้าวฟรี

“พวกเรามาแจ้งความว่า นักข่าวคนนี้ ได้มาหมิ่นประมาทพวกเรา ซึ่งระบุชื่อ ผอ.ปกรณ์ ภูมิเขต ครูวาสนา คงเจริญ และคณะ คือคณะศิษย์เก่าฯ ว่า มีการข่มขู่คณะกรรมการ เป็นการหมิ่นประมาททำให้พวกเราเสื่อมเสียชื่อเสียง ” นางวาสนา กล่าวและว่า

ที่ผ่านมาไม่เคยมีประเด็นอะไรกับนักข่าวคนนี้ ซึ่งเนื่องจากเด็กมีการร้องเรียนและมีข้อกล่าวหาจากเด็กนักเรียน ซึ่งเราในนามครูเก่า ซึ่งเป็นคณะกรรมการสมาคมครูผู้ปกครองโรงเรียนฯ ก็ได้รับการร้องทุกข์จากเด็กนักเรียนหลาย ๆ เรื่องหลายประการที่มีมูล ซึ่งวันที่ 1 มี.ค.เราก็ได้ไปรับฟังว่า สพม.เขต 7 ดำเนินการอย่างไร ก็พบว่า มีมูล มีความผิดวินัยร้ายแรง และต้องรอให้ศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้สอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ นางวาสนา กล่าวอีกว่า การมาเขียนกล่าวหาว่า อ.วาสนา คงเจริญ เอ่ยชื่อชัดเจนว่าใช้ศูนย์กิจกรรมผู้นำเยาวชนเจียระไนเพชรในเม็ดทราย จ.สระแก้ว บังหน้าและเอางบประมาณของ สพม.7 มาปลูกบ้านพักเป็นที่อยู่อาศัย และขอให้ เขต 7 ได้ตรวจสอบ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ถ้าไปดูกิจกรรมที่ทำของ ปปส.ภาค 2 มีการถอดบทเรียนของศูนย์นี้ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดทุกยุคสมัยต่อเนื่องมา การไปเขียนลงแบบนี้เป็นการดูถูกเหยียดหยาม อ.วาสนาสอนมา 40 ปี น่าจะมีเงินพอจะปลูกบ้านได้ ถ้าเกิดทุจริตจริง ๆ คงไม่ได้เกษียณอย่างสง่างาม จึงมารวมตัวเพื่อให้กฎหมายตัดสินว่า นักข่าวคนนี้มีจรรยาบรรณแค่ไหน กล่าวให้ร้ายและเวลาลงข่าวลงข่าวข้างเดียว มีส่วนรู้เห็นอะไรหรือไม่

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"