X

จับกุมแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลาง

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับป่าไม้ และ กอ.รมน.เข้าติดตามจับกุมแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทับลาน, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้เฝ้าทำการติดตามรถยนต์เป้าหมาย ที่ทำการลักลอบขนไม้พะยูงขับหลบหนีเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองร้อยทหารพรานที่ 1203 ,กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ,ชุดเคลื่อนที่เร็ว กรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 13 ทำการปิดล้อมและตรวจค้น บริเวณ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางได้ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายศุภมิตร สมบูรณ์พงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 3 บ.ทับยาง ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลางไม้พะยูงชนิดแผ่น/เหลี่ยม จำนวน 14 แผ่น ได้บริเวณข้างบ้านริมคลองน้ำ และได้ร่วมกันทำการปิดล้อมเพื่อตรวจค้นขยายผลต่อเนื่องไปยังบริเวณ ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายสุพิน คุณสมบัติ อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 3 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมด้วยรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้าวีโก้ สีบอร์น-ทอง ทะเบียน บน-7498 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถยนต์ฯเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมติดตามอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวตามข้อมูลการจดทะเบียนรถคือ นายวาสนา ฟองเกิด อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงพร้อมกันเข้าควบคุมตัวไว้ด้วย โดยภายหลังตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานนำส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น–ทอง ทะเบียน บน-7498 สระแก้ว และไม้พะยูง จำนวน 14 แผ่น ให้กับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา เพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผลและดำเนินการตามขั้นตอนการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"